Aa

“Nữ tướng” môi giới BĐS Nguyễn Mai Khanh: “Chinh phục khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và chân thành”

Thứ Ba, 31/01/2017 - 15:00

Xuất thân là một nhà giáo nhưng nữ Tổng Giám đốc VHS Nguyễn Mai Khanh lại làm nên thành công bất ngờ khi kinh doanh địa ốc. Trải qua những thăng trầm cùng sự biến động của thị trường, người phụ nữ này vẫn luôn kiên định triết lý, “con đường” gần nhất đến trái tim khách hàng chính là sự chân thành.

Từ cô giáo dạy Sử trở thành CEO BĐS

Nguyễn Mai Khanh là cái tên không xa lạ trong giới kinh doanh BĐS. Chị được nhắc đến như một “nữ tướng” vì thành tích bán nhà rất “khủng”. Nhưng điều khiến nhiều người thực sự ngạc nhiên hơn cả về nữ Tổng Giám đốc của VHS là bởi, chị xuất thân từ một cô giáo dạy Sử. Câu chuyện cuộc đời của “nữ tướng” gắn liền với ngã rẽ bất ngờ như chính chị thừa nhận: “Khi đến với nghề môi giới BĐS, tôi mới biết đây chính là đam mê thực sự của mình”.

Bà Nguyễn Mai Khanh

Bà Nguyễn Mai Khanh

Khác hẳn với hình dung ban đầu về một nữ Tổng Giám đốc quyền lực, khó tiếp cận, Mai Khanh “chinh phục” người đối diện bằng lối nói chuyện chân thành, cởi mở. Đặc biệt, khi nhắc đến công việc, người phụ nữ này say sưa kể đến lạ kỳ.

Sinh ra tại một vùng quê nghèo ở Phú Thọ, ngay từ nhỏ, chị Mai Khanh nuôi ước mơ trở thành cô giáo. Sau đó, chị thi đỗ Đại học Sư Phạm rồi trở thành giáo viên dạy Sử của một trường THPT tại Phú Thọ. Không ít học trò của chị đã thành đạt, họ bất ngờ khi biết cô giáo mình giờ là “nữ tướng” trong giới kinh doanh BĐS.

“Năm 2011, khi thị trường nhà đất bùng nổ, đâu đâu cũng sôi sục buôn bán nhà đất, có một người bạn rủ mình đi “lướt sóng” nhà đất kiếm lời. Lúc đó, tôi chẳng hiểu gì về thị trường, cũng không có vốn nhưng vẫn đi theo bạn. Sau vài lần “lướt” căn hộ thành công, thấy mình có khả năng trong nghề nên đã gắn bó với BĐS từ lúc nào không hay”, chị Khanh chia sẻ về cái duyên trở thành nhà môi giới.

Thời điểm mới “chập chững” với công việc kinh doanh địa ốc, có tháng chị bán được 15, 16 căn hộ ở dự án Times City. Hỏi về lý do bán được nhiều nhà như vậy, chị tâm sự: “Tôi rất chân thành. Không biết nhiều về BĐS nhưng tôi tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách, đặt mình vào vị trí của người mua nhà, nói đúng những điều họ cần nên họ tin tưởng vào tôi”.

Nhận thấy việc phân phối BĐS qua các kênh thứ cấp khó tồn tại lâu dài, thị trường cần có một đơn vị bán hàng chuyên nghiệp, năm 2013, chị cùng những người bạn của mình lập ra Công ty Viethousing.

Thời điểm này, thị trường BĐS vẫn đang trầm lắng, nhiều nhà môi giới bỏ nghề vì không bán được sản phẩm, “bỏ rơi” cả những khách hàng. Riêng Mai Khanh, chị vẫn kiên định với nghề, kiên trì chăm sóc khách hàng. Bởi theo Tổng Giám đốc VHS, dù có khó khăn đến thế nào thì trên thị trường vẫn sẽ có những khách hàng cần mua bán nhà. Nếu chăm sóc tốt, khách hàng ở thời điểm khó khăn thì sau này khách mới ủng hộ mình.

Chính sự cố gắng đó mà đến giữa năm 2014, công ty của chị đã trở thành đơn vị phân phối dự án chính thức của Tập đoàn Vingoup. Thành công nối tiếp thành công khi vào năm 2015, công ty đã phân phối được gần 1.000 căn hộ và biệt thự ở các dự án của Vinhomes.

Do yêu cầu mới của thị trường BĐS, ngày 23/7/2016, “nữ tướng” đã có bước đột phá khi đưa ra quyết định thay đổi chiến lược công ty, cho ra mắt thương hiệu mới mang tên Công ty cổ phần BĐS VHS.

Một buổi

Một buổi "truyền nghề"của nữ tướng Nguyễn Mai Khanh

Thành công nhờ “vũ khí bí mật”

Trả lời về bí quyết để xây dựng VHS thành công ty BĐS lớn và chuyên nghiệp như hiện nay, chị Mai Khanh cho biết, “vũ khí bí mật” chính là nhân lực. Đội ngũ nhân viên VHS đều được đào tạo một cách bài bản để trở thành những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ vẻ bề ngoài đến giao tiếp, chuyên nghiệp khi chứng minh được kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, về thị trường BĐS, thậm chí là cả sự am hiểu pháp lý, vấn đề phong thủy. Trên tất cả, kim chỉ nam mà “nữ tướng” luôn tâm niệm và theo đuổi là sự chân thành,

Để “truyền lửa” cho những nhân viên của mình, Tổng Giám đốc VHS trực tiếp đứng  lớp giảng dạy. Câu chuyện nghề được chị kể một cách say sưa, những tình huống khó lúc tư vấn được chị phân tích một cách cặn kẽ.

“Nếu nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, hoặc thiếu chân thành, tư vấn sai về sản phẩm thì sẽ gây ức chế cho khách hàng và làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của chủ đầu tư”, chị Khanh chia sẻ.

Ở góc độ chuyên gia môi giới, nhận định về thị trường năm 2017, chị Khanh cho rằng, phân khúc cao cấp vẫn được khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, phân khúc bình dân, nhà giá rẻ sẽ là dòng sản phẩm thu hút khách hàng trong thời gian tới.

Thời điểm mới “chập chững” với công việc kinh doanh địa ốc, có tháng chị Mai Khanh bán được 15, 16 căn hộ ở dự án Times City. Ảnh: Trần Kháng

Thời điểm mới “chập chững” với công việc kinh doanh địa ốc, có tháng chị Mai Khanh bán được 15, 16 căn hộ ở dự án Times City. Ảnh: Trần Kháng

Nói về xu hướng này, chị Khanh khẳng định, cho dù thị phần cao cấp có bị thu hẹp trong năm tới thì Công ty VHS vẫn trung thành với dòng sản phẩm này. Đồng thời, mở rộng thêm mộtchi nhánh phân phối dòng trung cấp và bình dân.

“Khi thị phần BĐS cao cấp bị thu hẹp, nhiều công ty sẽ chuyển đổi sang phân khúc khác. Tuy nhiên, nếu mình có kinh nghiệm, làm tốt trong phân khúc cao cấp thì vẫn có thể giữ thị phần. Dòng sản phẩm này chỉ thu hẹp chứ không thể biến mất, vẫn có lượng khách nhất định trong xã hội”, nữ Tổng Giám đốc khẳng định.

Bật mí về chiến lược phát triển của công ty VHS trong năm 2017, “nữ tướng” Mai Khanh cho biết, hiện tại yêu cầu của thị trường BĐS đối với các nhà phân phối ngày càng cao. Để đáp ứng yêu cầu đó, VHS đang triển khai hệ thống phần mềm quản lý hiện đại, hệ thống marketing tự động nhằm chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng quản lý của công ty.

“Chúng tôi đang hướng tới quy trình đào tạo chuyên nghiệp, nâng cao nghiệp vụ của saler. Đồng thời, dịch chuyển một số lượng saler sang dòng sản phẩm trung cấp, nhằm đón sóng mới của phân khúc này. Dự kiến, nửa cuối năm 2017, hàng loạt dự án mang thương hiệu Vin City sẽ xuất hiện trên thị trường. Nếu dòng BĐS cao cấp có bị thu hẹp thì VHS sẽ nhanh chóng thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng để giữ vững thị phần. Đồng thời, sẽ có các bước chuẩn bị tích cực để kịp “bành trướng” sang các dòng sản phẩm mới”, CEO Công ty VHS phân tích.

“Nữ tướng” Mai Khanh cũng cho biết, VHS đang hướng tới sự phát triển chuyên nghiệp để trở thành hệ thống phân phối BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam, với mục tiêu năm 2017 phân phối 1.500-2.000 giao dịch cho chủ đầu tư Vingroup.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top