Aa

Nữ vận động viên xứ Wales và cái duyên với IRONMAN 70.3

Thứ Bảy, 11/05/2019 - 00:40

Bắt đầu tham gia một cuộc đua ba môn phối hợp khi mới 16 tuổi, Holly Lawrence đã giành nhiều giải chạy, đặc biệt là giải IRONMAN 70.3, trong 14 năm qua.

Người phụ nữ xứ Wales cũng mong muốn giúp đỡ những người tham gia vào thế giới ba môn thể thao phối hợp.

Holly Lawrence (GBR) ở cuộc thi IRONMAN 70.3 World Championship Queensland, Úc.

Holly Lawrence (GBR) ở cuộc thi IRONMAN 70.3 World Championship Queensland, Úc.

Holly Lawrence là một vận động viên ba môn phối hợp chuyên nghiệp đến từ Vương quốc Anh. Với nền tảng bơi lội và kỹ năng chạy bộ xuyên quốc gia, cô cùng anh trai của mình được rèn luyện cho mục tiêu năm môn phối hợp từ khi còn nhỏ.

Hành trình của “người phụ nữ sắt”

Tuy nhiên, sau khi tham gia cuộc thi ba môn phối hợp ở tuổi 16, cô đã tự mình khám phá môn thể thao mà mình cần theo đuổi. Cô sau đó đã tham gia cuộc đua ở Anh và trở thành một thành viên của nhóm Grand Prix, Pháp trong khi đang học đại học. Vào năm 2014, cô đã được mời tham gia đội tuyển Anh để tham gia các giải vô địch điền kinh Châu Âu.

Holly Lawrence đã tham gia giải IRONMAN 70.3 đầu tiên vào năm 2015. Cô đã thể hiện tốt, thể hiện sức mạnh tại môn bơi và xe đạp. Chiến thắng vô địch sau đó của vận động viên trẻ tại giải IRONMAN 70.3 Vineman ở California, Hoa Kỳ và giải đồi núi IRONMAN 70.3 Mont Tremblant ở Québec, Canada với vị trí thứ hai là minh chứng cho tiềm năng của cô. Những năm sau đó là minh chứng.

Chiến thắng của Holly Lawrence tại Giải vô địch thế giới IRONMAN 70.3 ở Mooloolaba, Úc vào năm 2016 là đỉnh cao trong một năm đầy đột phá của vận động viên này khi giành huy chương tại 3 cuộc đua ba môn phối hợp.

Sau đó, siêu sao IRONMAN 70.3, Holly Lawrence, đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với cộng đồng chạy sức bền tại địa phương của mình và khiến nhiều người thích thú hơn khi cùng nhau chạy bộ vào Chủ nhật hằng tuần. Ý tưởng này đến khi Lawrence nhận thấy rất nhiều người thường xuyên chạy bộ tại con đường mà cô hay chạy.

“Tất cả đều tự chạy,” cô nói và chia sẻ thêm đó là lý do cô thiết lập trang mạng xã hội kêu gọi mọi người tham gia chạy đường dài cùng mình. “Thật là ngạc nhiên khi có rất nhiều người tham gia”, cô nói.

Năm ngoái, “Người phụ nữ sắt” đứng thứ hai tại giải IRONMAN 70.3 Oceanside ở California, Hoa Kỳ vào tháng 4 mặc dù cô bị gãy mắt cá chân - được phát hiện khi đạp xe.

Sau đó, Lawrence mất tám tháng để phục hồi trước khi tham gia và giành chiến thắng tại giải IRONMAN 70.3 tại Dubai vào tháng 12 năm 2018 và ở Bahrain vào tháng 2/2019.

Lời khuyên cho các tay đua Việt Nam

“Tôi sẽ đi du lịch sau khi tham gia giải IRONMAN 70.3 Bắc Mỹ ở St. George, Mỹ vào ngày 4/5, trước khi thẳng tiến đến Việt Nam. Tôi sẽ có một tuần chuẩn bị và cố gắng phục hồi tối đa. Nhưng tôi sẽ không có được sự chuẩn bị kỹ càng để thi đấu trong thời tiết nóng và ẩm ướt”, Holly Lawrence chia sẻ khi được hỏi kế hoạch sau khi chiến thắng tại Bahrain.

Theo kế hoạch, Lawrence sẽ tham gia giải Techcombank IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương Việt Nam 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 12/5.

“Tôi rất vui khi đến Việt Nam lần này. Tôi chưa bao giờ đến Việt Nam, nhưng tôi nghe được rất nhiều điều thú vị. Vì vậy, đây là một dịp tuyệt vời để tôi thể hiện tài nghệ ở đây, sau đó dành vài ngày đi chơi và thử tất cả các món ăn địa phương”.

Tuy vậy, Lawrence cũng cảm thấy một chút thách thức vì dù thích ứng được với nóng và khô, cô lại không chắc chắn liệu có thể chịu đựng tốt trong thời tiết có độ ẩm cao hay không. Lawrence cũng chia sẻ thêm rằng mục tiêu của mình ở mọi cuộc đua là thể hiện hết sức mình và tạo ra một cột mốc gì đó. Và cuộc đua ở Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Ngoài thi đấu, Holly Lawrence còn háo hức chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cũng như chữa lành vết thương cho các vận động viên nghiệp dư, đặc biệt là vận động viên người Việt Nam.

Holly Lawrence ở cuộc thi IRONMAN 70.3 Middle East Championship ở Bahrain tháng 11-2017.

Holly Lawrence ở cuộc thi IRONMAN 70.3 Middle East Championship ở Bahrain tháng 11/2017.

Theo Lawrence, các vận động viên nên chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng trước, trong và sau khi tham gia đua nhưng không nên thử bất cứ liệu pháp dinh dưỡng nào mới trước khi đua và nên tập trung giải quyết vấn đề điện giải. Trong khi đua, điều quan trọng là nhận biết việc tiêu thụ năng lượng trong một giờ.

Trong khi đó, sau khi đua, một bữa ăn phục hồi tốt và thư giãn (ngủ và cung cấp lượng đạm đầy đủ) là điều quan trọng. Ngoài ra, khi chia sẻ về kinh nghiệm trong việc xử lý vết thương, Holly Lawrence nói: “Hãy lắng nghe cơ thể của bạn có lẽ là bí quyết lớn nhất mà tôi muốn khuyên các bạn. Tôi đã từng bỏ qua những dấu hiệu ban đầu khi chấn thương và sau này bị rắc rối”.

Holly Lawrence - một ngày không thể thiếu tập luyện

1. Một ngày bình thường và cuối tuần của chị như thế nào? Một ngày của tôi gắn liền với tập luyện. Tôi cũng luôn tìm những nơi yêu thích để dùng cà phê, ăn trưa trong lúc tập luyện để có được sự thư giãn, thoải mái để tạo ra lối sống thú vị thay vì có tư tưởng “hoàn thành công việc”.

2. Chị có sở thích gì ngoài ba môn phối hợp? Tôi là người khá lười. Tôi không muốn hoạt động tốn nhiều năng lượng ngoài thời gian tập luyện, nên tôi thích tắm nắng, đi chơi với bạn bè, ăn uống và uống cocktail.

3. Thức ăn ưa thích của chị? Đồ ngọt. Tôi thích gì đó ngọt ngào.

4. Điểm đến để đua yêu thích của chị? Mont Tremblant, Canada.

5. Phương châm sống của chị? Đừng sống quá nghiêm túc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top