Aa

Nước sinh hoạt đen kịt như nước cống, cư dân khu đô thị mới Tứ Hiệp hoang mang

Thứ Sáu, 21/04/2017 - 07:17

Những người dân sống ở các tòa nhà chung cư tại KĐT Tứ Hiệp đang hết sức lo âu khi mà chất lượng nước sinh hoạt thời gian qua luôn trong tình trạng có "vấn đề".

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống tại các tòa nhà CT5, CT6, CT15, CT16 nằm trên địa bàn Khu đô thị mới Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì, từ khoảng 05 tháng trở lại đây nước sinh hoạt thường xuyên đổi màu. Chuyện nước ngả màu vàng đục thường xuyên xảy ra, thỉnh thoảng có một đợt nước ngả màu đen kịt như nước cống. Thậm chí một vài lần xuất hiện cả.... giun.

Nước sinh hoạt tại khu đô thị mới Tứ Hiệp (ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp)

Nước sinh hoạt tại khu đô thị mới Tứ Hiệp (ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp)

Theo tìm hiểu, toàn bộ các tòa nhà CT4, CT5, CT6, CT15, CT16 nằm trên địa bàn Khu đô thị mới Tứ Hiệp đều do Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí - Chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Tứ Hiệp xây dựng. Hiện tại tất cả các tòa nhà nói trên đều chưa có Ban quản trị riêng, mọi vấn đề liên quan đến các kiến nghị của các hộ dân sinh sống tại các tòa nhà này đều thông qua ban quản lý tòa nhà và phía công ty.

Sau khi có hiện tượng nước sinh hoạt đổi màu xảy ra, người dân đã nhiều lần phản ánh lên ban quản trị tòa nhà. Theo một số hộ dân, ban đầu phía chủ đầu tư cho rằng nước có hiện tượng này là do quá trình bơm nước vào bể, nước vào bể lâu ngày lắng cặn khi bơm nước vào sẽ bị sục dẫn đến hiện tượng nước bị đục. Tuy nhiên ngay cả khi phía chủ đầu tư tiến hành thau rửa bể xong thì hiện tượng nước đổi màu vẫn tiếp tục xảy ra. Cho đến thời điểm hiện tại người dân chỉ nhận được những câu trả lời chung chung từ phía chủ đầu tư là Công ty vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan hữu trách và các đơn vị có liên quan xác định nguyên nhân mà chưa có có kết luận chính thức.

Trao đổi với phóng viên, nhiều hộ dân tỏ ra hết sức lo lắng về chất lượng nước sinh hoạt. Trong khi đó phản ứng từ phái chủ đầu tư là quá "chậm" khi mà suốt 05 tháng qua tình hình nước sinh hoạt không có gì cải thiện trong khi đó phía chủ đầu tư vẫn quảng bá trên website của mình rằng đây là "khu đô thị xanh với hệ thống cung cấp nước sạch ổn định"?

Chờ đợi quá lâu, người dân đã tự lấy mẫu đi phân tích.

Chờ đợi quá lâu, người dân đã tự lấy mẫu đi phân tích.

Để đảm bảo sức khỏe, nhiều hộ dân đã phải mua nước đóng bình về để ăn uống. Còn các nhu cầu sinh hoạt khác như tắm giặt thì họ bắt buộc phải sử dụng nước từ phía chủ đầu tư cung cấp. Trường hợp nước bị đổi màu vàng đục thì phải sử dụng phèn chua hoặc để lắng cặn mới đem ra sử dụng được.

Thậm chí có những hộ dân phần vì chờ đợi câu trả lời quá lâu của chủ đầu tư, phần vì quá lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình đã tự lấy mẫu gửi đi phân tích. Kết quả cho thấy có nhiều thành phần trong nước sinh hoạt tại đây vượt quá quy chuẩn cho phép (theo QCVN 01:2009/BYT).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top