Aa

'Nước thánh' của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' chỉ là bịa đặt

Thứ Sáu, 04/05/2018 - 12:27

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời” là không hợp pháp.

Chiều 3/5, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018, báo giới có đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Nội vụ việc việc thời gian gần đây rộ lên tổ chức có tên là Hội Thánh Đức Chúa Trời (tên gọi khác là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ) và thực chất hoạt động này là gì?

Nước đỏ mà tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời” này đưa cho tín đò này uống có chất hướng thần không? Hiện đã thống kê các địa phương có mặt của tổ chức này chưa?

Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, thông tin sự việc về hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã được các cơ quan chuyên môn báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, xử lý theo quy định pháp luật. Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã có 4 văn bản hướng dẫn thực hiện.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam không nghiêm cấm. Tuy nhiên, hoạt động tín ngưỡng của tổ chức này trái với thuần phong mỹ tục, phản cảm, ứng xử thô bạo với ông bà tổ tiên. Chiếu theo quy định pháp luật thì tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời là chưa đúng pháp luật.

“Bộ Công an chỉ đạo các địa phương đã phối hợp hiểu rõ thực chất hoạt động của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Chúng ta tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân nhưng kiên quyết xử lý nghiêm những không được pháp lụât cho phép. Còn nước đỏ có chất hướng thần không, thì phải chờ Bộ Công an và Bộ Y tế kiểm tra và sẽ thông tin chính thức cho nhân dân sau”, Thứ trưởng Thăng cho hay.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Nói thêm về tổ chức này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đây tổ chức tín ngưỡng được du nhập từ nước ngoài Việt Nam. Đảng, Nhà nước thể hiện tinh thần tôn trọng tín ngưỡng và không tín ngưỡng của đồng bào người Việt và đều được pháp luật bảo hộ.

“Có thể khẳng định, Hội Thánh Đức Chúa Trời đã có hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, truyền thống, văn hóa, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái với truyền thống thờ cúng ông bà, tổ tiên. Như vậy, chúng ta phải cương quyết xử nghiêm hành vi lợi dụng tôn giáo, vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, đạo đức truyền thống, văn hóa của người Việt.

Tôi khẳng định không có nước thánh nào cả. Đó hoàn toàn lợi dụng vào tín ngưỡng bịa đặt để tuyên truyền sai trái. Chúng ta cần tuyên truyền cho người dân về việc họ lợi dụng tín ngưỡng để truyền giáo vi phạm pháp luật. Tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời” là không hợp pháp” Bộ trưởng Dũng nói. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top