Aa

Rước bệnh vào người khi dùng chiếu điều hòa kém chất lượng

Thứ Tư, 09/05/2018 - 21:25

Chiếu điều hòa không những không có tác dụng làm mát như tên gọi là còn có thể gây bệnh tật nếu người tiêu dùng mua phải sản phẩm không chất lượng.

Chiếu điều hòa là gì?

Mùa hè, chiếu điều hòa là loại được dùng phổ biến vì giá thành vừa tiền và lại được quảng cáo có thể làm xóa tan cái nóng hữu hiệu.

Loại chiếu này đã được bàn nhiều về công dụng của nó và bị phản ánh không mát như cái tên gọi dù cho người tiêu dùng có mua đúng loại chuẩn hay không.

Chiếu điều hòa chất lượng có giá lên đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, các loại chiếu điều hòa trôi nổi có giá chỉ từ 200.000 - 400.000 đồng/chiếc, loại cỡ nhỏ dành cho trẻ em chỉ khoảng 90.000 - 100.000 đồng/chiếc. Những chiếc chiếu này là hàng nhập nhèm nguồn gốc hoặc được nhập từ Trung Quốc.

Nếu như người dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì chiếu điều hòa đã không đủ làm mát mà còn gây thêm nhiều bệnh.

Phồng rộp, dị ứng

Đúng như tên gọi, chiếu điều hòa chỉ thực sự có lợi trong điều kiện phòng điều hòa. Nếu dùng trong phòng không có điều hòa thì loại chiếu này không mát bằng chiếu cói và chiếu trúc.

Thậm chí nó sẽ gây bức bí do chất liệu chiếu không phải là lụa hay mây như quảng cáo. Những chiếc chiếu kém chất lượng hầu như được làm từ sợi tổng hợp, bên dưới lại lót một lớp ni lông mỏng khiến cho mồ hôi lưng không thoát được gây bí khó chịu, nặng hơn là phồng rộp, rát da.

Mắc các bệnh về da

Chiếu điều hòa có đặc điểm là nhiều mẫu mã, đa sắc màu. Tuy nhiên, chính vì để có mẫu mã đẹp, nhà sản xuất đã nhuộm bột màu hoặc ngâm tẩm hóa chất để giữ màu, tạo màu. Nếu dùng chiếu lâu ngày, có thể da sẽ bị ăn hóa chất khiến dị ứng, viêm da.

 

Trước đây, đã có trường hợp bà mẹ đã phải cho con đi viện da liễu chữa bệnh viêm da vì nằm chiếu điều hòa. Nhiều người khác cũng đã phản ánh về việc dị ứng vì nằm chiếu điều hòa kém chất lượng.

Gây ung thư

Với những sản phẩm chiếu có dùng hóa chất chất bảo quản chống nấm mốc, chất tạo màu hay chất giữ màu hay như Amaranth (đỏ), Brilliant blue (xanh), Sunset yellow (vàng cam), Tartazine (vàng chanh).

Hầu như những hóa chất trên được sử dụng quá mức cho phép để  giữ độ màu vì thế ảnh hưởng đến sức khỏe khi nằm lâu dài.

Đầu tiên, những hóa chất này sẽ gây ngộ độc cấp tính trên da. Đặc biệt, nó còn có thể dẫn đến bệnh nguy hiểm khác như ung thư da.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top