Aa

Ông Đoàn Nguyên Đức: “Chỉ 2 năm nữa, mọi người sẽ có quả ngọt”

Thứ Bảy, 01/07/2017 - 07:40

Chiều 30/6, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HACL - mã HAG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017.

Thông tin từ đại hội, năm 2016, công ty đã hoàn thành tái cơ cấu các khoản nợ lớn, trong đó có điều chỉnh điều khoản và chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi trong tháng 6/2017.

Dự án HAGL Myanmar đã đưa vào hoạt động 2 cao ốc văn phòng cho thuê và khách sạn 5 sao Melia Yangon. HAGL đang xây dựng tiếp giai đoạn 2 gồm 2 cao ốc văn phòng và 5 cao ốc căn hộ để bán hoặc cho thuê.

Luỹ kế cả năm 2016, HAGL đạt 6.440 tỷ đồng doanh thu và lỗ trước thuế 1.406 tỷ đồng. Năm nay, HAGL dự kiến đạt 6.335 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế 552 tỷ đồng.

Năm 2017, HAG dự kiến tiêu thụ khoảng 40.000 con bò thịt, mang lại doanh thu khoảng 1.240 tỷ đồng và 124 tỷ đồng lợi nhuận gộp.

Riêng với lĩnh vực cao su, HAG dự kiến khai thác 11.000ha, thu về 18.000 tấn mủ khô, mang lại doanh thu 745 tỷ đồng và lợi nhuận gộp là 202 tỷ đồng. Cây ăn quả như chanh dây, thanh long và chuối dự kiến mang về doanh thu cho HAG 2.578 tỷ đồng, còn lợi nhuận gộp là 1.094 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ Hoàng Anh Gia Lai 2017

ĐHĐCĐ Hoàng Anh Gia Lai 2017

Về lĩnh vực BĐS tại Myanmar, trong năm nay HAG sẽ tiếp tục cho thuê trung tâm thương mại của giai đoạn 1, hiện đã lấp đầy diện tích thuê; dự kiến mang về khoảng 1.142 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận gộp là 607 tỷ đồng.

Các ngành khác gồm doanh thu cung cấp dịch vụ, xây dựng, bán hàng và bán căn hộ khoảng 630 tỷ đồng doanh thu và 158 tỷ đồng lợi nhuận gộp.

Nhìn trên tổng thể, tỷ lệ lãi gộp của tất cả các ngành là 34%.

Trong năm nay, tính đến quý II, HAG lãi trước thuế khoảng 213 tỷ đồng. Công ty hy vọng nửa cuối năm lợi nhuận từ BĐS Myanmar chuyển về sẽ giúp lợi nhuận đạt cao hơn. Trả lời câu hỏi dự án HAGL Myanamar đã bán được bao nhiêu căn hộ, lãnh đạo công ty cho hay dự án có 1.000 căn hộ, bao gồm 600 căn để bán, đã bán được 200 căn và nhận cọc; 400 căn làm dịch vụ. Trong năm nay công ty cũng phấn đấu đạt tỷ lệ lấp đầy văn phòng Myanmar là 80%.

Về kế hoạch đầu tư, trong năm 2017, HAG sẽ xây dựng giai đoạn 2 linh hoạt, phù hợp với nguồn tiền thu từ giai đoạn 1 và khả năng huy động vốn tài trợ cho giai đọan 2. Cụ thể, HAG dự kiến xây dựng một số công trình bổ trợ cho giai đoạn 1 như rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí. Kỳ vọng những công trình này xây xong sẽ giúp gia tăng lợi nhuận cho bất động sản Myanmar. Các phương án huy động vốn có thể là tín dụng tài trợ dự án hoặc vốn góp mua cổ phần từ các đối tác chiến lược.

Công ty cũng đang tiến hành chuyển nhượng dự án thủy điện Nậm Kông 2 và tìm kiếm đối tác để thanh lý các dự án thủy điện Nậm Kông 3 tại Lào.

Về ngành nông nghiệp, Tập đoàn tiếp tục chăm sóc các vườn cây cao su, cọ dầu và trồng mới một số loại cây ăn quả khác trên diện tích đất dôi dư tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL

Trả lời các câu hỏi tại đại hội, ông Đoàn Nguyên Đức cho hay, thời gian trước, công ty đứng trước nguy cơ phá sản rất cao khi nhiều chủ nợ gây áp lực. Các thành viên ban lãnh đạo của HAGL tập trung tối đa vào công việc của công ty, không sở hữu và điều hành các công ty bên ngoài; cố gắng để công ty không phá sản.

“Để tồn tại, chúng tôi phải đấu tranh, làm việc đúng luật để giúp HAG. Tôi khẳng định bản thân tôi và tất cả ban lãnh đạo có làm gì riêng tư thì tôi xin chịu trách nhiệm. Về việc sở hữu giảm ở công ty con như HNG, thì trong thời gian ngắn tới đây, HAG sẽ tăng sở hữu trở lại như thời điểm trước đây. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ HAG. Sau này khi HAG làm ăn có lãi, chia cổ tức thì tôi sẽ lấy tiền đó, mua lại số cổ phiếu đã mất”, ông Đức chia sẻ.

“Tôi kêu gọi tất cả cổ đông hãy tin tưởng vào HAG, vào bản thân tôi, đừng bao giờ nghi ngờ vào việc tôi lập công ty nào đó để bỏ túi riêng. Chỉ cần 2 năm nữa là mọi người sẽ có quả ngọt”, ông Đức bày tỏ thêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top