Aa

Ông Donald Trump làm tổng thống, thị trường BĐS Mỹ sẽ thế nào?

Thứ Tư, 09/11/2016 - 15:00

Các chính sách bảo hộ nền kinh tế hay chính sách chống nhập cư của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây ra những tác động đến các nhà đầu tư Mỹ Latinh, các chuyên gia nhận định.

Một ngày trước khi cuộc bầu cử diễn ra, tức là ngày 8/11, hai chuyên gia pháp lý Mỹ Latinh đã đưa ra nhận định rằng một "nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump" có thể sẽ có tác động tiêu cực đến thị trường BĐS khu vực phía Nam Florida, đồng thời cho rằng các nhà đầu tư địa ốc sẽ mất đi cảm giác được chào đón tại thị trường Hoa Kỳ.

Trong cuộc nói chuyện với trang The Real Deal, Luis A. Perez and Pedro A. Freyre, hai thành viên của Akerman LLP đồng thời là hai diễn giả quan trọng trong Hội nghị thượng đỉnh pháp lý hàng năm giữa Mỹ và Châu Mỹ Latinh ALM-Akerman, đã nói rằng các chính sách chống thương mại tự do và việc phát triển các chính sách chống nhập cư sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với Miami, thành phố lớn nhất phía Nam bang Florida và là cửa ngõ quan trọng đối với khu vực Mỹ Latinh khi tiến vào thị trường Mỹ.

Các chính sách bảo hộ nền kinh tế hay các chính sách chống nhập cư của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây ra những tác động đến các nhà đầu tư Mỹ Latinh

Các chính sách bảo hộ nền kinh tế hay các chính sách chống nhập cư của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây ra những tác động đến các nhà đầu tư Mỹ Latinh

“Nếu ông Trump giành chiến thắng thì đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều những hạn chế và giám sát hơn đối với nguồn tiền chảy vào Mỹ”, Perez nói. “Nếu ông ấy chiếm ưu thế, các nhà đầu tư Mỹ Latinh sẽ coi như đó là việc Hoa Kỳ từ chối các khoản đầu tư và những người nhập cư có nguồn gốc từ Mỹ Latinh. Và điều này sẽ có tác động sâu sắc đến Miami”.

Cùng chung quan điểm với Perez, ông Freyre nhấn mạnh thêm: “Các chính sách do ông Trump đề xuất đã gửi đi thông điệp rằng nước Mỹ sẽ không còn quan tâm đến việc xây dựng những “cầu nối” với Mỹ Latinh”.

Một diễn giả khác và đồng thời là thành viên cao cấp tại viện nghiên cứu Brookings Institution đã ghi nhận rằng quan hệ giữa Mỹ và một số quốc gia thuộc Châu Mỹ Latinh đã được cải thiện đáng kể suốt nhiệm kỳ của chính quyền ông Obama. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh những tiến bộ mà chính phủ Hoa Kỳ đã đạt được trong việc bình thường hóa quan hệ với Cuba và năm động thái khác bao gồm việc chống rửa tiền, các quy định về hoạt động ngân hàng, thương mại quốc tế và những diễn biến tranh chấp tại phía Tây bán cầu.

Tuy nhiên, Perez cho biết, mặc dù sự giám sát của chính phủ trên thị trường có chặt chẽ hơn rất nhiều, ví dụ như quy định phải tiết lộ danh tính khi mua bán các BĐS cao cấp thông qua các công ty “vỏ bọc” tại Miami và Manhattan nhưng thị trường Miami đã cho thấy rõ ràng sự thắt chặt ấy không có ảnh hưởng gì đến nó. “Tôi nghĩ sử dụng tiền và nguồn tiền phải minh bạch không phải là vấn đề. Các dòng đầu tư sẽ tiếp tục đổ vào Miami, cứ nhìn mức độ xây dựng hiện nay thì biết”, ông Perez nói.

Freyre cũng đồng quan điểm như vậy. Ông cho rằng Miami sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư từ khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là từ Argentina, Colombia và Venezuela, đây là những “ông lớn” đang đổ tiền tài trợ cho các dự án BĐS thương mại tại Mỹ.

Tuy nhiên, trước những chính sách đầy bảo thủ của ông Donald Trump, các chuyên gia lo ngại rằng Mỹ sẽ có nguy cơ bị mất đi một dòng vốn đầu tư lớn vào nền kinh tế, đặc biệt là vào ngành công nghiệp BĐS nước này từ các nhà đầu tư địa ốc Mỹ Latinh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top