Aa

Ông Obama công bố thiết kế Thư viện Tổng thống với tổng đầu tư 500 triệu USD tại Chicago

Thứ Sáu, 05/05/2017 - 03:01

Ngày 3/5, cựu Tổng thống Mỹ Obama đã công bố thiết kế chi tiết thư viện Tổng thống của riêng ông trong tương lai, tại thành phố Chicago. Đây chính là nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình.

Bản vẽ thiết kế Thư viện Tổng thống của ông Obama.

Bản vẽ thiết kế Thư viện Tổng thống của ông Obama.

Xuất hiện tại khu đất phía Nam thành phố gần địa điểm xây dựng thư viện, ông Obama đã công bố các bản vẽ thiết kế sơ bộ và mô hình 3D của cụm công trình tích hợp nhiều tiện ích. 

"Thư viện này sẽ là nơi để thế hệ trẻ tìm hiểu về cuộc sống, công việc và những quyết đoán của một Tổng thống, để họ xác định con đường đi trong tương lai của mình và phấn đấu thay đổi bản thân họ cũng như thế giới" - Tổng thống thứ 44 của Mỹ cho biết.

Cựu Tổng thống Obama hy vọng đây sẽ là nơi đặt nền móng giáo dục cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo, tiếp nối truyền thống và thay đổi tương lai.

Ông Obama, người từng là một nhà hoạt động cộng đồng tích cực tại chính thành phố Chicago, cũng bày tỏ hy vọng công trình sắp xây dựng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và du lịch, mang lại sức sống cho khu vực lân cận hẻo lánh tại đây.

Với tổng giá trị đầu tư lên tới 500 triệu USD, cụm công trình này là dự án mới nhất trong mạng lưới các thư viện tổng thống quốc gia và cũng là thư viện tổng thống da màu đầu tiên được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị thực tế hơn là một công trình mang tính chất lưu niệm.

Thư viện được quy hoạch bên trong một tổ hợp hiện đại với quy mô gồm một trung tâm công cộng và công viên bao quanh tọa lạc bên bờ hồ Michigan.

Với tổng diện tích lên tới 21.000 m2, cụm công trình sắp khởi công bao gồm một thư viện, một bảo tàng và một trung tâm tổ chức hội nghị gồm nhiều lớp học, phòng họp, vườn cây và khu vực giải trí.

Bên cạnh thư viện là hạng mục bảo tàng cũng được đặc biệt đầu tư. Đây là một công trình hiện đại với chi phí xây dựng khoảng nửa tỷ USD. Bảo tàng này không chỉ giới thiệu về các nhiệm kỳ Tổng thống, mà còn là niềm cảm hứng của các thế hệ tổng thống trong tương lai.

Bảo tàng Tổng thống sẽ nằm trên diện tích khoảng 20.500 m2, xây theo hình lục giác với hai tòa có chiều cao vượt trội. Trong bảo tàng, ông Obama sẽ có thư viện riêng của mình và một phòng tổ chức các diễn đàn. 

Cựu Tổng thống Mỹ Obama giới thiệu chi tiết bảo tàng Tổng thống của mình.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama giới thiệu chi tiết bảo tàng Tổng thống của mình.

Bảo tàng còn bao gồm phòng học, phòng thí nghiệm, không gian trong và ngoài trời để hội họp và còn có cả trụ sở của Quỹ Obama. Đây sẽ là nơi mà người dân có thể tiếp cận những tài liệu trong suốt 8 năm làm Tổng thống của ông Obama.

Dự kiến quá trình xây dựng sẽ kéo dài trong 4 năm với nguồn vốn hỗ trợ từ các nhà tài trợ tư nhân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top