Aa

Opendoor - tiên phong mở cánh cửa kinh doanh bất động sản kiểu mới

Thứ Ba, 19/06/2018 - 06:01

Không chỉ mua đi bán lại các căn nhà, Opendoor còn cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng đổi căn nhà hiện có lấy một căn nhà khác.

Nhà đồng sáng lập và CEO của Opendoor, Eric Wu

Nhà đồng sáng lập, CEO của Opendoor, Eric Wu

Opendoor, một công ty khởi nghiệp tại Mỹ chuyên môn mua lại nhà và bán đi trên mạng, vừa gọi được số vốn 325 triệu USD nhằm mở rộng quy mô hoạt động. Với số vốn nhận được từ các nhà đầu tư này, giá trị của Opendoor sẽ nhảy vọt lên mức hơn 2 tỷ USD, con số cao không thể tưởng tượng nổi với một công ty khởi nghiệp.

Opendoor được thành lập từ năm 2014 bởi một nhóm các doanh nhân công nghệ. Trong đó có Eric Wu, đồng sáng lập viên trang web RentAdvisor và nhà đầu tư mạo hiểm Keth Rabois. Mục tiêu của doanh nghiệp là sử dụng các công cụ phân tích thị trường để nắm được thông tin giúp đẩy nhanh quá trình đưa nhà từ tay người bán đến người mua. Nhờ vào thành tích hoạt động hiệu quả mà mới đây thôi, ông Jon Jaffe, giám đốc hoạt động của “gã khổng lồ” trong ngành xây dựng là tập đoàn Lennar, đã trực tiếp đầu tư và tham gia ban quản trị của Opendoor.

Trả lời phỏng vấn về mục tiêu của Opendoor, Eric Wu cho biết: “Chúng tôi muốn đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các bên trên thị trường nhà đất với mức giá cũng rẻ nhất”.

Opendoor hiện đã gây được nguồn vốn hơn 645 triệu USD và hàng trăm triệu USD tiền nợ khác. Người mua nhà tìm đến Opendoor sẽ có cơ hội tham quan căn nhà mình định mua thông qua một ứng dụng thực tế ảo trên điện thoại thông minh, hoặc cũng có thể trực tiếp đến thăm căn nhà. Trong năm 2017, Opendoor mua vào số nhà tổng trị giá lên tới 2,5 tỷ USD, tăng 225% so với năm 2016. Dịch vụ của công ty hiện đã có mặt ở 10 thành phố tại Mỹ, và sẽ mở rộng ra đến 50 thành phố vào năm 2020.

Một số thành tích kinh doanh của Opendoor

Một số thành tích kinh doanh của Opendoor

Đi theo thành công của Opendoor, nhiều công ty bất động sản truyền thống ở Mỹ, đơn cử như Zillow, đã bắt đầu dịch vụ mua đi - bán lại nhà ở. Tuy vậy, khó khăn lớn nhất mà những doanh nghiệp này phải đối mặt là khoản chi phí khổng lồ để thực hiện được hình thức kinh doanh này. Về phần mình, Eric Wu tỏ ra hào hứng trước xu hướng này: “Được các doanh nghiệp khác làm theo là minh chứng rõ nét nhất cho thành công của mô hình Opendoor. Chúng tôi rất vui mừng vì nay đã có đối thủ cạnh tranh.”

Ngoài Lennar, đầu tư vào Opendoor còn có những cái tên lớn khác như các quỹ đầu tư mạo hiểm General Atlantic and Access Technology Ventures Andreessen Horowitz, Coatue Management, 10100 Fund, cùng tập đoàn bất động sản Invitation Homes.

Opendoor dự định sẽ sử dụng số vốn vừa thu hút được để mở rộng quy mô nhân viên từ 650 lên đến hơn 1.000 người trong năm sau. Phần còn lại sẽ được dùng trong việc cải tiến công nghệ, tăng cường chất lượng các dịch vụ hiện có như cho vay mua nhà, bảo hiểm, cải tạo nhà,…

Ý tưởng mới nhất được Opendoor đưa vào thực hiện là dịch vụ Trade Up cho phép khách hàng đổi căn nhà hiện có lấy một căn nhà khác thông qua công ty. Dịch vụ này được Opendoor đồng phát triển với Lennar với số vốn 100 triệu USD trong năm 2017. Thông cáo báo chí của Lennar nêu rõ: “Chúng tôi đã công tác với Opendoor trong một năm rưỡi qua để tạo ra dịch vụ Trade Up nhằm thỏa mãn nhu cầu của cả người mua lẫn nhà thầu.”

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top