Aa

PetroTimes đặt mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng

Thứ Hai, 01/04/2024 - 10:01

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã từng bước trưởng thành, khẳng định được uy tín và vị thế trong hệ thống báo chí Việt Nam nói chung, ngành năng lượng nói riêng. Trong giai đoạn mới, PetroTimes tiếp tục với mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng.

Ngày 29/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã tổ chức buổi gặp mặt các đơn vị, đối tác trong và ngoài ngành Dầu khí năm 2024.

Báo cáo về quá trình hình thành và phát triển Báo Năng lượng Mới - PetroTimes, Phó Tổng biên tập Lê Hà Thanh Ngọc cho biết cách đây 13 năm, báo Năng lượng Mới (tiền thân của Tạp chí Năng lượng Mới và Tạp chí điện tử PetroTimes) cơ quan ngôn luận của Hội Dầu khí Việt Nam, tiếng nói của ngành Dầu khí, của người lao động Dầu khí, chính thức được thành lập. Số báo đầu tiên xuất bản vào ngày 14/3/2011.

Đến nay, Năng lượng Mới - PetroTimes.vn đã luôn đi đầu, thông tin kịp thời, đầy đủ, khách quan mọi mặt hoạt động của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà người lao động Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên phải đối diện, phải nỗ lực vượt qua để thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao, cả trong quá khứ cũng như hiện tại; phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, đời sống của người lao động Dầu khí… Phản ánh kịp thời những bất cập về cơ chế, chính sách cần tháo gỡ, từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất để các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời quan tâm xem xét, điều chỉnh, tháo gỡ.

PetroTimes đặt mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng- Ảnh 1.

Nhà báo Lê Hà Thanh Ngọc báo cáo tại chương trình

Với những thay đổi mạnh mẽ cả về phương thức truyền tải cũng như chất lượng thông tin, lượng view trung bình của PetroTimes hiện đã đạt 265.000 lượt/ngày. Theo đánh giá giá trị truyền thông thương hiệu theo mô hình của VIBIZ, PetroTimes là kênh thông tin đạt được hiệu quả truyền thông theo kênh online lớn nhất với giá trị ROI đạt 1.792 triệu đồng. 

Trong giai đoạn mới, với mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, có uy tín và thương hiệu trong hệ thống báo chí Việt Nam, có hình thức và cấu trúc hiện đại, có tính tương tác cao, thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, bám sát tôn chỉ, mục đích, tổ chức các chuyên đề, tuyến bài về ngành Dầu khí, về Petrovietnam và các đơn vị thành viên, Tạp chí sẽ tập trung đầu tư, phát triển mạnh hạ tầng kỹ thuật, các nền tảng số, số hóa dữ liệu thông tin, qua đó tạo điều kiện tốt hơn, thuật lợi hơn cho độc giả tiếp cận, tìm đọc. Tiếp tục tăng cường việc tổ chức sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện, đa dạng hình thức thể hiện, các nội dung sẽ không chỉ được thể hiện dưới dạng bài viết mà cả dưới dạng thiết kế, đồ họa, tin hình, audio, phim tài liệu ngắn…;

PetroTimes đặt mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng- Ảnh 2.

Ra mắt QR Code theo dõi PetroTimes trên Google News

Bên cạnh đó, đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ truyền thông như kỷ yếu, tư vấn truyền thông, hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông… Tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, xây dựng mối quan hệ với đội ngũ chuyên gia, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Dầu khí để củng cố vị thế của Tòa soạn và phát triển kinh tế. Tại chương trình, Năng lượng Mới - PetroTimes đã ra mắt QR Code theo dõi PetroTimes trên Google News.

Nhân dịp này, nhà báo Nguyễn Như Phong, Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã chia sẻ về quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Năng lượng Mới - PetroTimes. Trải qua 13 năm với nhiều khó khăn, thách thức cùng nhiều sự thay đổi của báo chí, truyền thông hiện nay, nhà báo Nguyễn Như Phong đánh giá hiện nay Năng lượng Mới - PetroTimes với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên trẻ đã đoàn kết, nỗ lực, không ngừng cải tiến, đổi mới để phù hợp với xu thế truyền thông chung cũng như thích nghi để phù hợp với yêu cầu của công tác truyền thông ngành Dầu khí, tiếp tục là kênh thông tin quan trọng của bạn đọc Dầu khí nói riêng và cả nước nói chung.

PetroTimes đặt mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng- Ảnh 3.

Nhà báo Nguyễn Như Phong phát biểu tại chương trình

Tổng Biên tập Phạm Thuận Thiên khẳng định, thời gian tới, toàn thể cán bộ, phóng viên Tạp chí sẽ tiếp tục cố gắng hết mình, làm tốt nhất, tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý từ các đơn vị, đối tác để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tin bài, tăng cường các nội dung tuyên truyền sinh động, trực quan để nâng cao hiệu quả truyền thông cho Tập đoàn cũng như ngành Dầu khí, ngành năng lượng quốc gia. Năng lượng Mới - PetroTimes mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, quan tâm, giúp sức của lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đối tác, khách hàng để công tác tuyên truyền của Tạp chí hiệu quả hơn.

PetroTimes đặt mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng- Ảnh 4.

Tổng Biên tập Phạm Thuận Thiên phát biểu tại chương trình

Để đẩy mạnh việc hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes và các đơn vị trong và ngoài ngành, Tạp chí tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng Dầu khí - PVCollege, Trường Đại học Dầu khí - PVU, Tổng Công ty Bảo dưỡng Sửa chữa công trình Dầu khí - PVMR và Công ty Lê Dương để làm cơ sở triển khai một cách thiết thực, hiệu quả công tác truyền thông trong thời gian tới.

PetroTimes đặt mục tiêu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng- Ảnh 5.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes ký kết thoả thuận hợp tác với PVCollege.

Cũng nhân dịp này, Câu lạc bộ Truyền thông Dầu khí đã chính thức ra mắt. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với công tác truyền thông trong Tập đoàn nói chung đồng thời nhằm tối ưu hoá nguồn lực, kinh nghiệm của đội ngũ làm truyền thông từ các đơn vị trong Tập đoàn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top