Aa

PetroVietnam Landmark bất ngờ bị “phong tỏa”, hàng trăm khách hàng đối diện nguy cơ mất trắng

Thứ Sáu, 24/02/2017 - 06:30

Đã bán được khoảng 98% căn hộ, nhận thanh toán từ khách hàng số tiền gần 740 tỷ đồng nên thông tin dự án PetroVietnam Landmark bị Chi cục thi hành án dân sự quân 2 (TP. HCM) "phong tỏa" khiến nhiều khách hàng không khỏi hoang mang.

Chiều 23/2, theo thông tin từ Chi cục thi hành án dân sự quận 2, TP. HCM cho biết, Chi cục này vừa có Quyết định số 66/QĐ về việc “tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty cổ phần BĐS xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land) tại dự án cao ốc - thương mại - dịch vụ PetroVietnam Landmark tại tiểu khu số 7, khu đô thị phát triển An Phú, Quận 2, TP.HCM”. Vụ việc khiến hàng trăm khách hàng đã bỏ tiền mua căn hộ trong dự án đứng trước nguy cơ trắng tay.

Theo đó, tổng diện tích Chi cục thi hành án dân sự quận 2 đưa vào diện “phong tỏa” là 15.320,86 m2. Trong đó gồm: 4.708,5 m2 đất ở; 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. 

 

“Phong tỏa” dự án PetroVietnam Landmark, hàng trăm khách hàng đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản

“Phong tỏa” dự án PetroVietnam Landmark, hàng trăm khách hàng đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản

 

Trao đổi với PV, nhiều khách hàng tỏ ra hoang mang khi biết thông tin vụ việc. Bà Nguyễn Thị Nguyện , khách mua căn hộ dự án cho biết, đến nay bà đã thanh toán cho chủ đầu tư hơn 90% giá trị căn hộ với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. “Chúng tôi mua ký hợp đồng đầy đủ theo đúng quy định pháp luật. Đây là lỗi của chủ đầu tư, không phải của chúng tôi sao lại phong tỏa tài sản của chúng tôi?”, bà Nguyệt lo lắng.

Một khách hàng khác cũng đặt câu hỏi: “Tôi đã đóng cho chủ đầu tư gần 100% giá trị căn hộ với tổng số tiền gần hai tỷ đồng. Căn hộ đã là tài sản của tôi tại sao chủ đầu tư còn mang thế chấp cho ngân hàng? Còn các ngân hàng nhận thế chấp có thẩm định, xác minh trước khi cho chủ đầu tư vay vốn hay không?”.

Điều đáng nói, tính đến nay dự án này đã bán cho khách hàng khoảng 412 căn/418 căn hộ chung cư với tổng số tiền khách hàng đã thanh toán khoảng 740 tỷ đồng. Dự án PetroVietnam Landmark có tổng diện tích 19.059,4 m2 được khởi công xây dựng vào năm 2010 với tổng vốn đầu tư 1.028 tỷ đồng. Sau đó dự án “trùm mền” hơn bốn năm do chủ đầu tư thiếu vốn. Khoảng cuối năm 2016, dự án khởi động lại, dự kiến quý II/2017 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay dự án vẫn đang tiếp tục thi công các khâu như: vệ sinh, chống thấm, lắp đan rãnh thoát nước tầng hầm để xe; ốp đá hành lang; đang hoàn thiện tầng sân vườn, hồ bơi, trồng cây cảnh; lắp cửa các căn hộ; lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, điện, nước...

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top