Aa

PGĐ Sở Tư pháp trả lời lơ mơ, Chủ tịch tỉnh nói thẳng “lần sau đừng có đi họp nữa”

Thứ Ba, 02/07/2019 - 23:00

Tại buổi họp báo thường kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thể hiện sự không hài lòng với đại diện Sở Tư pháp Thanh Hóa vì lãnh đạo đơn vị trả lời chưa rõ trách nhiệm trước câu hỏi của phóng viên...


Hôm 1/7, tại buổi họp báo báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2019, đại diện cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thanh Hóa đã thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2019; kết quả giải quyết các vấn đề nóng mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng GRDP ước đạt 22,18% (cùng kỳ năm trước tăng 8,85%), là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ cấu các ngành kinh tế có bước đột phá, chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong đó, lĩnh vực sản xuất nông, lâm và thủy sản cơ bản ổn định và phát triển khá toàn diện, giá trị sản xuất toàn ngành ước tăng 1,88% so với cùng kỳ; sản lượng lương thực có hạt ước đạt 57,6% kế hoạch năm. Công nghiệp có bước đột phá mới, tăng trưởng 6 tháng đầu năm cao nhất trong nhiều năm gần đây (tăng 48,7%). Các ngành dịch vụ có bước phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực du lịch, xuất khẩu, vận tải.

Thanh Hóa họp báo về tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Thanh Hóa họp báo về tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Hoạt động đối ngoại, đầu tư, thành lập doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm; thu hút đầu tư trực tiếp đạt kết quả tích cực, đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 110 dự án đầu tư trực tiếp (5 dự án FDI) với vốn đầu tư đăng ký các dự án DDI tăng 49,8%, dự án FDI gấp 3,1 lần.

Toàn tỉnh đã thành lập mới được 1.290 doanh nghiệp, tăng 5,1% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay, ước đạt 13.786,4 tỷ đồng, bằng 51,7% dự toán năm và tăng 89,4% so với cùng kỳ… Lĩnh vực văn hóa và các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm. Tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những thành tích, kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đấu giá quyền sử dụng đất; tình trạng xe điện không phép, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; giải đáp các vấn đề nóng như vụ 1 thửa đất cấp 4 sổ đỏ tại địa chỉ 38 Tống Duy Tân; vấn đề quy hoạch xử lý chất thải nguy hại của Công ty Việt Thảo; vụ bán gần 30ha đất trái thẩm quyền...

Về cơ bản, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời, làm rõ những vấn đề mà các cơ quan báo chí nêu. Đồng thời cung cấp thêm thông tin để các phóng viên và cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi họp báo này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thể hiện sự không hài lòng với đại diện Sở Tư pháp Thanh Hóa vì lãnh đạo đơn vị trả lời chưa rõ trách nhiệm trước câu hỏi của phóng viên Tạp chí Luật sư Việt Nam liên quan tới việc công chứng giấy tờ nhà đất tại phòng công chứng số 3.

 “Về phản ánh công chứng thế chấp nhà tại phòng công chứng số 3 thuộc lĩnh vực của đồng chí Phó Giám đốc phụ trách, tôi thực sự chưa nắm được. Cá nhân tôi chưa nhận được phản ánh này. Xin được tiếp thu các kiến...”, ông Lê Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết.

Ông Minh nói chưa dứt lời, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tỏ thái độ không hài lòng đồng thời cho rằng, câu trả lời của lãnh đạo Sở Tư pháp là chưa rõ trách nhiệm: “Các đồng chí đi họp thay là phải nắm lại tình hình, nội dung. Khi nhà báo có ý kiến thì phải trả lời ngay. Trả lời như vậy là không rõ trách nhiệm. Nếu thế (trả lời như vậy) thì lần sau đừng có đi nữa”, ông Nguyễn Đình Xứng thẳng thắn.

Sau khi có nhắc nhở của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đại diện Sở Tư pháp tức tốc bốc máy, gọi điện “xin trợ giúp” để nắm lại nội dung vụ việc, đồng thời ra tín hiệu xin trả lời lại câu hỏi nêu trên của phóng viên.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì họp báo hôm 1/7.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì họp báo hôm 1/7.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, các vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí đã đề cập. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh thời gian qua.

Ông Xứng cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh khách quan những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp về mảnh đất, con người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top