Aa

Phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang xây nhà ga tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ Sáu, 17/02/2017 - 20:29

Ngày 16/2, Ban Quản lý dự án 1 Bến Thành – Suối Tiên cho biết, ngày sẽ rào chắn, phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành để xây dựng nhà ga ngầm trung tâm tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

Theo thiết kế, công trình nhà ga trung tâm Bến Thành quận 1 ở vị trí phía trước chợ Bến Thành (khu vực vòng xoay Quách Thị Trang) và nối dài đến Công viên 23/9, được xây dựng ở độ sâu khoảng 40 m dưới lòng đất.

Sau khi hoàn thành, phía trước chợ là nhà ga ngầm, phía trên nhà hình tròn là giếng trời (nơi lấy ánh sáng) và là điểm lên xuống nhà ga ngầm. Các cửa lên, xuống nhà ga sẽ kết nối với các khu thương mại dịch vụ ở các khu vực xung quanh như chợ Bến Thành, khách sạn và các trung tâm mua sắm trên các tuyến đường lân cận.

Nhà ga Bến Thành có 4 tầng ngầm (sâu nhất khoảng 30 m). Tầng một là sảnh thu phí, văn phòng ga, phòng máy nhà ga. Tầng 2 là ke ga của tuyến số 1. Tầng 3 là sảnh thu phí dùng trung chuyển trong tương lai. Tầng còn lại là ke ga của tuyến số 2. Là nhà ga trung tâm TP.HCM kết nối tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, Bến Thành – Tham Lương, Bến Thành – Tân Kiên, Bến Thành – Thanh Xuân

Phối cảnh nhà ga Bến Thành sau khi hoàn thành

Phối cảnh nhà ga Bến Thành sau khi hoàn thành

Ngoài chức năng đầu mối kết nối giao thông giữa các tuyến metro, nhà ga này còn có hệ thống thương mại dịch vụ - kinh phí đầu tư xây dựng gần một tỷ USD.

Theo quy hoạch 930 ha, sau khi hoàn thành xây dựng tuyến metro vào năm 2020, khu vực vòng xoay Quách Thị Trang sẽ trở thành quảng trường. Nếu chưa thực hiện được quy hoạch 930 ha thì khu vực vòng xoay Quách Thị Trang được phục hồi nguyên trạng như hiện nay, tượng đài Trần Nguyên Hãn và tượng đài Quách Thị Trang sẽ được chuyển về lại vị trí cũ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top