Aa

Phẩm chất của đàn ông

Thứ Sáu, 28/09/2018 - 06:00

Đặc biệt là đàn ông đa phần không có tính nói xấu phụ nữ và đồng loại cùng giới. Thậm chí với người đàn bà của mình, họ thường ca ngợi hết lời. Có đức lang quân còn vống lên những điều anh ta và bạn đời không hề có nhằm mỗi chủ đích là tôn lên cuộc sống gia đình của họ ở mức... cực kỳ viên mãn.

Đàn bà thường hay phàn nàn về đức lang quân của mình cái tính tụ bạ. Nói theo cách của tôi, nghĩa là đàn ông hay hò hẹn tụ tập nhau. Những cuộc tụ tập này thường có trong một nhóm bạn cố định. Thi thoảng mở rộng ra cho những thành phần khác, nhưng về cơ bản luôn là những nhóm có chung sở thích và thâm niên tụ bạ, dù đàn ông rất coi trọng và có nhiều mối quan hệ khác như bạn đồng học, đồng nghiệp, đồng ngũ, đồng hương, đồng nết, đồng tính...Tất nhiên là trừ quan hệ dục tính đồng giới ra nhé. Đàn bà sợ nhất mối quan hệ này.

Về mặt quan hệ thì đàn bà yên tâm với ông chồng của mình khi đi với bạn. Họ chỉ không hiểu đàn ông làm gì với nhau mà ngày này tháng khác đi biền biệt sáng, trưa, tối, ngày không thấy chán dù biết rõ mười mươi từ vị trí địa điểm đến thành phần tụ bạ và nội dung của cái sự gặp gỡ ấy. Trong những trường hợp này thì cuộc rượu chiếm tỷ lệ phần trăm cao nhất. Kế đó những nội dung khác như cà phê, cờ tướng thậm chí là bài bạc hay lĩnh vực thể thao với đủ mọi loại hình, trong đó cao cấp nhất đến cả chơi golf. Nhìn chung tất cả những gì cánh đàn ông gặp gỡ nhau đều là tiêu cực trong mắt đàn bà. Tốn tiền và mất thời gian, chưa kể là mấy ông còn có những món chơi không thể kiểm soát như rượu sương sương thì rủ nhau đi massage hoặc nữa là karaoke gào khản cổ và vuốt mòn tay. Riêng điểm này thì đàn bà đúng.

Đàn ông gặp gỡ là để xả stress?

Đàn ông tụ tập là để xả stress?

Tôi thuộc loại tụ bạ có thâm niên và số má. Từ dạo còn rất trẻ, tôi có thể ngao du ngày này, tháng khác với các bạn lính. Sau đó khi lập gia đình thì nhóm bạn thường trực của tôi phải có một điều kiện tiên quyết là biết uống rượu. Đám bạn rượu có đủ thành phần khi là mấy ông nhà văn lơ tơ mơ từ sáng đến đêm. Thiên hạ luôn thắc mắc mấy ông giặc chữ khát rượu này cứ ngất ngưởng suốt thế thì viết vào lúc nào. Xin thưa, viết vào lúc các vị ấy đã chán phè tụ bạ và ngồi cô độc trước trang giấy hay bàn phím. Đó là lúc cánh đàn ông viết văn trải lòng mình. Cũng có khi đám tụ bạ chẳng văn veo chữ nghĩa gì cả mà đơn giản chỉ là những người gặp nhau tự nhiên thích và tất nhiên là phải đồng một sở nguyện nào đó. Đi núi chẳng hạn. Núi non trùng điệp với đủ mọi mê hoặc cũng rất hấp dẫn cánh đàn ông. Phượt chán lại ngả rượu ra uống và tán phét, thế thôi. Tóm lại, gần như suốt cuộc đời, tôi mê mải với cánh bạn bè. Nếu tính ra, thì thời gian trú ngụ trong boong ke gia đình chẳng được mấy nả. Hiển nhiên chẳng vợ nào thích được điểm này, phải chấp nhận có lẽ chỉ là vì... duyên phận.

Đàn ông tụ bạ với nhau thường nói những chuyện gì mà mãi không chán vậy. Rất dễ hiểu chẳng chuyện gì ra chuyện gì cả. Đặc biệt là đàn ông đa phần không có tính nói xấu phụ nữ và đồng loại cùng giới. Thậm chí với người đàn bà của mình, họ thường ca ngợi hết lời. Có đức lang quân còn vống lên những điều anh ta và bạn đời không hề có nhằm mỗi chủ đích là tôn lên cuộc sống gia đình của họ ở mức... cực kỳ viên mãn. Họ cũng chẳng luận bàn nghề nghiệp hay mánh lới làm ăn. Những quan hệ như thế không có chỗ trong cánh đàn ông tụ bạ. Thời gian đằng đẵng nhưng câu chuyện của họ thì không bao giờ vơi.

Có một điều đàn bà cần biết. Đám tụ bạ nói dối rất tài. Nói dối như một phản xạ và cũng chả nhằm đến một mục tiêu cụ thể nào. Dĩ nhiên cần phải loại trừ những đức ông có máu dê thích phiêu lưu tình ái ngoài hôn nhân. Nhưng phạm vi đàn ông tụ bạ này lại không đề cập đến những tình huống ấy.

Bằng kinh nghiệm của tôi, dám quả quyết rằng đàn bà không bao giờ hiểu được đàn ông vì sao lại tụ bạ dai dẳng đến như vậy được. Xin được bật mí, trong cuộc rượu không thiếu cãi vã, căng thẳng nhưng chỉ ngay sau khi đỏ mặt đập ly đó, họ lại có thể nâng ly và ôm nhau hòa giải rất ngọt. Có hay không một tình cảm được tôn lên, cao ngang bằng tình yêu nam nữ giữa cánh đàn ông tụ bạ? Tùy ở sự suy đoán của đàn bà. Tùy, nhưng câu trả lời là có.

Đó chính là phẩm chất của đàn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top