Aa

Phân biệt hàng giả hàng thật đơn giản nhất chỉ trong một bước

Thứ Ba, 19/12/2017 - 07:20

Người tiêu dùng thường bị mê hoặc bởi những bộ cánh đắt tiền đặt trong các cửa hiệu sáng trưng. Tuy vậy, có một số mặt hàng dễ dàng qua mặt người dùng mà người ta gọi là hàng “fake” (hàng nhái). Để phân biệt được đâu là chất lượng thật sự, người tiêu dùng chỉ cần làm một bước.

Tơ tằm

Trong tất cả các loại sợi tự nhiên thì tơ tằm có độ bền và độ đàn hồi cao nhất và độ thông thoáng cao, bền và khô khén mà không hề hút hết độ ẩm của da. Do vậy, nó được gọi là mặt hàng đắt giá và ưa người dùng.

Để phân biệt chất lượng của lụa, hãy cầm một miếng vải và vò nát nó trong vài giây. Nếu là tơ tằm chất lượng thì nó không hề có nếp nhăn nào dù bạn vò mấy đi chăng nữa. Và ngược lại, nếu để lại dấu tích nhăn nhúm là hàng kém chất lượng.

Len Alpaca

Loại len này được coi là một trong những vật liệu đắt nhất trên thế giới khi nó được kết từ những sợi lông của lạc đà không bướu vùng nam Mỹ. Quần áo từ vật liệu này rất bền và đẹp, mới lâu. Giá của một chiếc áo len Alpaca thấp nhất là 100$.

Để phân biệt có phải hàng len Alpaca hay không, bạn có thể thử đốt một mẩu trên lửa. Nếu như nó vón cục và bốc mùi hắn ín hoặc mùi nhựa thì chắc chắn đó không phải hàng chất lượng.

Vải cotton

Quần áo cotton được đánh giá thân thiện môi trường và có đặc tính chống dị ứng, tạo cảm giác thoải mái. Vì vậy, giá thành của sản phẩm rất cao.

Để nhận diện vải cotton không phải dễ. Chỉ bằng cách sờ mịn tay và khi mặc lên thấy ấm, không bị lạnh như sợi tổng hợp.

Hoặc đem đốt một mẫu vải nhỏ, thấy lửa cháy màu hồng, khói xám và sau khi cháy hết không để lại chất nhựa thì đó là vải cotton.

Đồ Jeans

Nếu mua phải chiếc quần jeans chất lượng kém thì ngay khi mặc lần đầu tiên sẽ không còn dáng đẹp.

Vì thế, trước khi mua hàng hãy gấp quần lại và kéo phẳng cả hai ống. Nếu như hai ống đối xứng nhau thì chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến phụ kiện đính trên chiếc quần và từng mũi khâu.

Giày dép

Việc lựa chọn giày dép rất quan trọng không chỉ với sức khỏe mà còn về mặt thẩm mỹ. Những đôi giày đắt tiền vừa vặn, không làm bạn khó chịu khi xỏ vào chúng.

Để kiểm tra chất lượng giày, hãy bẻ cong chiếc giày, nếu dễ dàng bẻ cong thì đó là chiếc giày tốt. Ngoài ra hãy để ý đến mũi khâu trơn tru và sạch sẽ là một đôi giày tốt.

Kính mát

Một chiếc kính hàng “rởm” sẽ gây hại cho đôi mắt vì kính không có bộ lọc để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

Một cặp kính xịn là phải có hộp đựng in logo, khăn lau kính và cả nhãn của hãng. Bên trong gọng kính phải có tên công ty hoặc biểu tượng. Hoặc hãy lựa chọn loại kính có nhãn “UV 400”.

Son môi

Mỗi loại son sẽ có dấu hiệu nhận biết hàng thật hàng giả riêng. Tuy nhiên, điểm chung nhất của hàng chất lượng đều là thành phần được sử dụng trong đó.

Hãy chọn loại có đến 70% các thành phần từ thiên nhiên. Hoặc các thành phần sau có chỉ số chất lượng cao: Sáp ong (sáp carnauba hoặc sáp candelilla), dầu (đu đủ, dừa, vv), vitamin A, Е, В, và collagen.

Nước hoa

Với nước hoa, giá thành thấp thì chất lượng cũng đi kèm. Hoặc giá thấp mùi hương sẽ thơm nhưng lưu lại thời gian rất ít, tồi tệ hơn là có mùi thơm hóa học.

Một cách hiệu quả nhất để nói không với hàng giả là tra mã vạch, số seri của sản phẩm được in trên vỏ hộp, đáy chai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top