Aa

Phản đối phí gửi xe "cắt cổ", cư dân New Horizon City căng băng rôn nhiều ngày

Thứ Hai, 06/11/2017 - 10:57

Cho rằng quyền lợi bị coi nhẹ, hàng trăm cư dân sống tại chung cư New Horizon City, số 87 đường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung đấu tranh, phản đối các khoản phí chủ đầu tư đưa ra bằng hình thức căng băng rôn.

Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và nhà ở cao tầng New Horizon City, số 87 đường Lĩnh Nam do Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư. Dự án gồm khối 4 tòa có chiều cao từ 19 – 30 tầng, với hơn 1.200 căn hộ.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng, nhiều mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư đã trở nên căng thẳng. Theo phản ánh của cư dân, hầu hết các hộ đang trong tình trạng cuộc sống tạm bợ, vất vưởng, thậm chí đối mặt với những rủi ro nguy hiểm chỉ vì tin vào lời hứa của chủ đầu tư về tiến độ nghiệm thu căn hộ.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn đã xảy ra khi chủ đầu tư yêu cầu khách hàng đóng tiền phí dịch vụ và phí gửi xe giá “cắt cổ” trong khi dự án chưa được hoàn công. Cụ thể, theo quyết định 05/QĐ-VEC ngày 31/10/2017 của Vinaenco: Phí trông giữ xe máy theo tháng là 100.000 đồng; theo lượt ban ngày là 5.000 đồng, đêm là 6.000 đồng. Đối với xe ô tô, phí trông giữ trong ngày là 30.000 đồng/lượt, ban đêm là 50.000 đồng/ lượt, theo tháng là 2.000.000 đồng.

Bức xúc trước việc áp đặt thu phí giá quá cao của chủ đầu tư, trong 3 ngày ( ngày 3 đến ngày 5/11) hàng trăm cư dân đã tập trung đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn, khẩu hiệu ngay trước cổng dự án:

Hàng trăm cư dân chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam đã tập trung trước cổng dự án để phản đối các khoản phí chủ đầu tư đưa ra.
 
Quá bức xúc trước việc áp đặt của chủ đầu tư, cư dân đã chọn đấu tranh bằng cách căng băng rôn với những nội dung phản đối các khoản phí dịch vụ, phí trông giữ xe.
 
Cư dân cho rằng phí trông giữ xe 2.000.000 đồng/ tháng do chủ đầu tư đưa ra là quá cao. 
 
Băng rôn với nội dung phản đối các mức phí chủ đầu tư đưa ra được căng nhiều nơi trong khu chung cư New Horizon City, 87 Lĩnh Nam.
 
Người dân cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cư dân.
 
Bên cạnh việc phản đối các khoản phí quá cao, cư dân còn tố cáo hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư tại dự án này.
 
Chủ đầu tư đưa công trình chung cư New Horizon City vào sử dụng khi chưa đủ điều kiện, vi phạm quy định của pháp luật.
 
Nhiều hạng mục của tòa nhà đang thi công dở dang, hệ thống PCCC chưa nghiệm thu...
 
Công trường trở thành sân chơi cho trẻ nhỏ, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, không an toàn.
 
Bên cạnh việc đưa cư dân vào sinh sống khi công trình chưa nghiệm thu, chủ đầu tư còn hợp tác kinh doanh dịch vụ, vi phạm quy định an toàn PCCC.
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top