Aa

Phát hành bản nâng cấp chứng nhận LOTUS công trình quy mô nhỏ

Chủ Nhật, 26/11/2017 - 06:20

Ngày 12/11/2017, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) đã chính thức phát hành phiên bản V1 của 2 Hệ thống chứng nhận: LOTUS Homes và LOTUS SB . Đây là bản nâng cấp chứng nhận LOTUS công trình quy mô nhỏ.

Mục tiêu trọng tâm của phiên bản cập nhật V1 là khuyến khích thiết kế công trình hiệu quả (về sử dụng năng lượng và nước), sử dụng vật liệu bền vững, kiến tạo không gian sống tốt hơn cho con người và giảm thiểu tác động của công trình tới môi trường tự nhiên.

LOTUS Homes được áp dụng để đánh giá các loại hình nhà ở riêng lẻ; LOTUS SB áp dụng cho các loại công trình phi nhà ở có GFA nhỏ hơn 2.500 m2.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

LOTUS Homes được phát triển để trở thành một hệ thống đánh giá đơn giản và hiệu quả, có thể áp dụng cho nhà ở trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây sẽ là hệ thống đánh giá đầu tiên của LOTUS đi kèm với User Tool, một giao diện người dùng thân thiện và hoàn chỉnh, tự động tính toán và đưa ra kết quả. 

Trước đó, LOTUS SB bản thử nghiệm được VGBC phát hành vào tháng 10/2016 với mục tiêu mang đến một hệ thống LOTUS được đơn giản hóa cho các dự án quy mô nhỏ.

LOTUS SB được phát triển trên nền tảng của LOTUS Homes và được điều chỉnh cho phù hợp với công trình phi nhà ở. 

LOTUS Homes và LOTUS SB là các hệ thống chứng nhận được đơn giản hoá nhằm phù hợp hơn với điều kiện của các dự án có quy mô nhỏ. Hai hệ thống vẫn giữ cách tiếp cận toàn diện của LOTUS, tuy nhiên quy trình chứng nhận và các yêu cầu cần đáp ứng đã được điều chỉnh để có được một tiêu chuẩn đánh giá phù hợp nhất.

  • Phí Đánh giá – Cấp Chứng nhận LOTUS SI: 15.000.000 đồng/dự án
  • Giai đoạn tiền đánh giá giúp định hướng thực hiện dự án
  • Không có các Điều kiện tiên quyết
  • Dự án được cung cấp User Tool (Công cụ đánh giá) – công cụ cho phép người sử dụng có cái nhìn toàn diện về hệ thống đánh giá, thực hiện các tính toán và đưa ra kết quả
  • Hồ sơ đánh giá đơn giản, dễ tổng hợp (ảnh chụp, hoá đơn,...)
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top