Aa

Phát hiện cháy ở tầng 15, cư dân chung cư Capital Garden hô hào nhau bỏ chạy

Thứ Năm, 01/06/2017 - 04:01

Vào khoảng 18h45 phút ngày 31/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) khiến hàng trăm cư dân tại chung cư này hoảng sợ, kêu gọi nhau thoát khỏi tòa nhà.

Theo phản ánh của cư dân đang sinh sống tại chung cư Capital Gảden, vào thời điểm trên, một đám khói lớn đã bốc ra từ phòng P1115. Nhận định là một vụ hoản hoạn, cư dân đã báo Cảnh sát PCCC và thông báo cho mọi người đang ở trong chung cư thoát ra ngoài.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 15 của chung cư Capital Garden.  

Lực lượng PCCC tham gia dập lửa. 

Ngay sau đó, lực lượng PCCC đã có mặt và dập lửa kịp thời, không để vụ hỏa hoạn lan rộng. Rất may, vụ hoả hoạn không gây thiệt hại lớn về tài sản và người.

Tuy nhiên, sự việc đã khiến cư dân chung cư này vô cùng bức xúc. Một cư dân còn chỉ ra hàng loạt các bất cập tồn tại trong hệ thống và công tác PCCC: “Cháy nhà mới ra mặt chuột. Toà nhà mình không có gì để phòng cháy chuyên nghiệp luôn. Cháy mà không loa báo, thang máy hoạt động bình thường khi cháy. Cầu thang bộ không đánh số tầng…”.

Đặc biệt, thời điểm phát hiện ra đám cháy, cư dân đã điện cho Ban quản lý tòa nhà để thông báo cháy cho mọi người nhưng không liên lạc được. Cư dân phải tự tìm cách thoát thân và gọi lực lượng PCCC đến giải cứu và khống chế đám cháy. 

Cư dân hoảng sợ chạy xuống dưới sân chung cư sau khi phát hiện ra đám cháy.

Cư dân hoảng sợ chạy xuống dưới sân chung cư sau khi phát hiện ra đám cháy.

Cũng theo cư dân, chủ đầu tư đã vi phạm các quy định về an toàn, trong đó, toà nhà chưa đủ điều kiện để nghiệm thu PCCC nhưng đã yêu cầu cư dân nhận bàn giao. Tính mạng của hàng nghìn cư dân chung cư này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Được biết, chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh do Công ty TNHH Khách Sạn Kinh Đô – Tập đoàn Kinh Đô TCI làm chủ đầu tư. Dự án bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2016./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top