Aa

Phát hoảng khi “Chí Phèo”, “Thị Nở” vào chung cư

Thứ Ba, 04/10/2016 - 15:22

Cứ tưởng “Chí Phèo”, “Thị Nở” chỉ sống ở thôn quê, hóa ra thời hiện đại, họ chuyển hộ khẩu ra phố, lại rất thích ở chung cư. Nhiều cư dân chung cư đã bị “tăng xông” vì ở cạnh những Chí Phèo, Thị Nở sống kiểu… hoang dã, bất kể nhà tái định cư hay chung cư cao cấp.

“Thị Nở” xả rác theo cảm hứng

Một sáng đẹp trời cuối tháng 9, anh N.D (một cư dân ở khu HH Linh Đàm) hoảng hốt khi đang cho ô tô “chờ” ở phía Đông Nam tòa HH4A bỗng nghe... bộp một phát, một vật thể lạ văng vào kính xe, kính lái vương vãi… máu. “Lúc đầu tưởng có bác nào tắm cho chim nhưng do bất cẩn nên chim bay mất, rơi đập xuống kính xe, hóa ra không phải. Kính lái xe hôm ấy “ăn” nguyên một băng vệ sinh của “Nở” nào đó”. Theo phản xạ, anh D liên tục gạt công tắc bơm nước rửa kính để hất “vật thể lạ” rơi xuống đường.

Hình ảnh xấu vứt rác bừa bãi thường thấy ở nhiều chung cư

Hình ảnh xấu vứt rác bừa bãi thường thấy ở nhiều chung cư

Kể lại chuyện bất bình cho hàng xóm nghe, anh N.D mới ngã ngửa, đấy là chuyện thường ngày ở huyện, vì đã có người từng qua đúng vị trí đó hứng trọn… một bịch bỉm dùng rồi vào mặt, có hôm lại… ăn nguyên cả bát bún lõng bõng nước! Cư dân khu này đã nhiều lần “rình mò”, chụp ảnh lại nhưng đâu lại vào đấy, thủ phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng… quy định chung của tòa nhà.

Ngay ở chung cư N04 Trung Hòa Nhân Chính – tổ hợp chung cư cao cấp quận Cầu Giấy cũng nhiều lần “chướng mắt” vì những “Thị Nở” vô tư vứt vỏ bim bim qua cửa sổ. “Bim bim đã may, lúc hứng lên thì Nở có thể hát cả xô nước xuống đường” – chị Tuyết Hạnh, một cư dân N04 kể lại.

Thang máy nhiều chung cư liên tục treo vì bị dùng sai mục đích (Ảnh minh họa)

Thang máy nhiều chung cư liên tục treo vì bị dùng sai mục đích (Ảnh minh họa)

Chuyện của một cư dân sống ở chung cư đường Nguyễn Chí Thanh chia sẻ trên một diễn đàn đã được hàng trăm người đồng cảm, an ủi vì “giống khu nhà mình quá”. Chuyện rất đơn giản: “Nhà tôi ở tầng 5, khu nhà có đến 3 thang máy mà sáng nào cũng phải tranh nhau thang máy để đi làm. Bực nhất là phải tranh thang máy với mấy mẹ… rong con đi ăn sáng! Lúc nào cũng có 1-2 bà mẹ bỉm sữa dùng thang máy để dụ đút cháo cho con, tầng nào cũng bấm nút mở cửa để con nghe tiếng… ting ting. Nhiều người đi làm muộn chỉ có nước… bốc hỏa lên đầu vì mệt. Các bác ở tầng trên khổ lắm, đợi thang lâu, chưa kể có hôm thang máy “treo” vì bị các mẹ “lợi dụng” nhiều quá”. Thang máy hôm thì nhoe nhét cháo của trẻ con, hôm thì các bé nôn, trớ tùm lum mùi rất khó chịu. Không ai bắt được tận tay nên tạp vụ phải lỉnh kỉnh đồ nghề đi lau dọn”.

“Chí Phèo” sinh hoạt theo sở thích

“Chí Phèo” thời bình cũng giống “Thị Nở” ở nét tính cách: yêu sự hoang dã, ghét sự đóng khung, bó buộc và cứng nhắc của các luật lệ, quy định trong chung cư. Vì nó chỉ là quy định, không phải luật nên chẳng tội gì phải tuân thủ. Chí Phèo có năm bảy loại và loại nào cũng… bất hảo. Có Chí Phèo mới sáng sớm mở nhạc to đùng váng hết cả hành lang chung cư, lại có ông mua được cái máy đánh bụng, sáng sáng cứ đúng 5 giờ ông ấy tập, tiếng kêu phành phạch khiến các nhà bên cạnh… thao thức. Có ông ghét cay ghét đắng hàng xóm, buổi đêm mang sơn phun dòng chữ "Nhà tranh chấp cấm bán" chằng chịt trước cửa nhà hàng xóm để "không cho lão bán nhà thuận lợi" (?!).

Hôm rồi, trẻ con trong khu chung cư Viện Bỏng (Hà Đông) được phen tá hỏa vì một ông bác chừng 50 tuổi dắt chó đi dạo giữa sảnh chung cư, đúng giờ sau bữa tối, khi trẻ nhỏ tung tăng chạy nhảy. Con chó hung dữ, lông xồm xoàm lúc nào cũng gầm gừ, ánh mắt dữ dằn. Chưa kể, vì được “sổ lồng”, con chó hồn nhiên bĩnh một đống ra sân chơi chung của cư dân. Một bà mẹ bỉm sữa lên tiêng nhắc nhở thì ngay lập tức nhận đủ những từ kinh khủng nhất, mất dạy nhất trên đời văng ra, bằng một âm lượng của "Chí Phèo".

Cư dân Xa La được phen tá hỏa vì chuông báo cháy inh ỏi báo

Cư dân Xa La được phen tá hỏa vì chuông báo cháy inh ỏi báo "nhầm" vì khói bếp ngùn ngụt

Lại có chuyện ở khu CT6, chung cư Xa La, Hà Đông, một ông chú thết đãi anh em bằng hữu một bữa thịt nướng bằng cách vác bếp ra hành lang quạt than “cho khỏi hôi nhà”. Cả hành lang bện mùi khói và mùi thịt. Đến đoạn “cao trào”, khói bốc ngùn ngụt khiến chuông báo cháy reo inh ỏi. Nhiều cư dân tòa A, C… đang nằm sô pha xem ti vi phải bế thốc con nhỏ ra khỏi nhà, thở dốc chạy thang máy. Xuống đến nơi, hàng chục hộ dân ngồi la liệt dưới sảnh chung nghe chuyện… ông chú kia nướng thịt.

Sống chung tòa, chung tầng với những "Chí Phèo", "Thị Nở" này, ai cũng có cảm giác như mình đang sống trong thời loạn kiểu mới!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top