Aa

Phạt nặng công ty để khách Trung Quốc mặc áo "đường lưỡi bò" ở Nha Trang

Chủ Nhật, 08/07/2018 - 08:35

Liên quan đến sự việc du khách Trung Quốc mặc áo in hình đường "lưỡi bò" (đường 9 đoạn) nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt nặng công ty du lịch lữ hành.

Đêm 13/5, đoàn du khách Trung Quốc đáp xuống sân bay Cam Ranh bị cơ quan chức năng phát hiện mặc áo có in hình “đường lưỡi bò” sau lưng. Đoàn người này sau đó là được yêu cầu thay áo trước khi rời khỏi sân bay.

Tuy rằng, bản thân các du khách không ý thức được đó là hành vi bị cấm và bản đồ in sau lưng là phi pháp, nhưng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHHH TM&DV Aladin Việt Nam - Đơn vị tổ chức tour du lịch vì đã không kiểm soát được sự việc này.

Cụ thể, công ty Aladin Việt Nam bị phạt 42 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng. Đại diện công ty cho biết, đã nạp đủ tiền phạt và đang tính đến phương án giải thể công ty, bởi ngừng kinh doanh 9 tháng là quá dài.

Liên quan đến vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao - Bà Lê Thị Thu Hằng đã cho hay:

"Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982. Đây là một thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top