Aa

Phát triển bền vững trong thiết kế kiến trúc sẽ tạo dựng môi trường sống có chất lượng

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Thứ Tư, 11/04/2018 - 15:00

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Vạn, tại buổi họp báo Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Chiều qua, ngày 10/4, tại Hà Nội trong buổi gặp gỡ báo chí, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, KTS. Nguyễn Tấn Vạn đã chia sẻ kế hoạch đặc biệt trong Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Điểm nhấn của lễ kỷ niệm năm nay là hành trình tôn vinh những gia đình có 3 thế hệ làm kiến trúc sư, tôn vinh những kiến trúc sư đã có đóng góp lâu dài trong sự phát triển của Hội Kiến trúc sư Việt Nam đồng thời tri ân, khuyến khích thế hệ kiến trúc sư trẻ, tài năng.

KTS Nguyễn Tấn Vạn.

KTS Nguyễn Tấn Vạn.

Theo đó, Lễ kỷ niệm 70 năm sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/4/2018 tại Hà Nội với các hoạt động nổi bật như khai mạc triển lãm 70 năm Kiến trúc Việt Nam và trao giải Kiến trúc xanh tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ. Đến ngày 21/4, lễ mít tinh và tôn vinh sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn với sự tham gia của hơn 6.000 hội viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ của buổi họp báo, KTS. Nguyễn Tấn Vạn đã công bố 12 công trình đạt giải Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 4 trong đó có 3 giải Mai Vàng và 9 giải chuyên đề.

Năm nay, cuộc tuyển chọn Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 4 được phát động từ tháng 10/2017. Giải thưởng này nằm trong chuỗi sự kiện và hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (27/4/1948 – 27/4/2018).

Công trình

Công trình "Hoa rừng" của KTS Hoàng Thúc Hào nhận được giải thưởng Kiến trúc xanh.

Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 52 tác phẩm dự thi. Chia sẻ về những vấn đề xung quanh giải thưởng Kiến trúc xanh, KTS. Nguyễn Tấn Vạn cho rằng: “Giải thưởng góp phần định hướng xu thế của kiến trúc Việt Nam trong thời điểm vấn đề môi trường sống có chất lượng đang được đặt lên hàng đầu. Trước sự biến đổi của khí hậu bởi quá trình can thiệp quá mức của con người vào tự nhiên đã làm suy giảm chất lượng môi trường sống, với các tiêu chí đặt ra, giải thưởng Kiến trúc xanh sẽ tạo ra môt sự thay đổi mới trong xu thế hướng tới những công trình xanh, bền vững. Sự phát triển bền vững, trong đó có Kiến trúc xanh sẽ góp phần tạo dựng môi trường sống có chất lượng”.

KTS Nguyễn Tấn Vạn cũng chia sẻ về 5 tiêu chí Kiến trúc xanh Việt Nam, bao gồm: Địa điểm bền vững; sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả; chất lượng môi trường trong nhà; kiến trúc tiên tiến, bản sắc; tính xã hội, nhân văn bền vững. Đây là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, chấm điểm các tác phẩm dự thi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top