Aa

Phát triển ứng dụng Google Maps dành riêng cho người đi xe lăn

Thứ Ba, 20/12/2016 - 14:00

Mới đây, “ông lớn” trong làng công nghệ Google đã giới thiệu đến công chúng tiện ích cho phép những người sử dụng xe lăn biết được những khu vực, tòa nhà nào có phần đường, cầu thang mà họ có thể đi được.

“Liệu mình có thể đi vào khu vực hoặc tòa nhà này hay không?”

Đó có thể không phải là câu hỏi mà bạn thường xuyên tự hỏi chính mình nhưng với hơn 500 triệu người sử dụng xe lăn trên thế giới (tính đến 2016), đây là câu hỏi thường nhật trong suy nghĩ của họ. Bắt đâu từ ý tưởng đó, Google đã phát triển ứng dụng Google Maps của mình để giúp những người đi xe lăn giải đáp câu hỏi này.

“Khu vực có thể sử dụng xe lăn’ sẽ được đánh dấu trên bản đồ của Google với những biểu tượng nhã nhặn để người sử dụng xe lăn không cảm thấy mặc cảm. Biểu tượng đặc biệt này sẽ xuất hiện ở bất kì vị trí nào mà có phần đường đi dành riêng cho người sử dụng xe lăn.

Hiện tại, thông tin về khu vực có thể sử dụng cho người đi xe lăn vẫn chưa có sẵn cho tất cả các khu vực và mới chỉ được áp dụng tại Mỹ - quốc gia có hơn 3 triệu người sử dụng xe lăn. Tạm thời, ứng dụng này được gọi là Wheelmap (tạm dịch: bản đồ xe lăn).

Tuy nhiên, nếu ứng dụng được phát triển thành công và giúp ích cho những người đi xe lăn ở các khu vực thử nghiệm tại Mỹ, Google sẽ nhân rộng quy mô sử dụng của Wheelmap ra toàn thế giới.

Ngoài ra, Google cũng đang tiến hành thực hiện các chỉ dẫn cho người sử dụng xe lăn đi từ địa điểm này sang địa điểm khác một các thuận lợi nhất (giống như hệ thống chỉ đường thông thường của Google Maps nhưng nó sẽ hướng dẫn cách đi dễ dàng trên những con đường dành riêng cho người đi xe lăn).

Được biết, tiện ích này đang được phát triển bởi Rio Asaka, một nhân viên kĩ thuật của Google. Theo quy định làm việc của Google, nhân viên chỉ được sử dụng 1 ngày trong tuần để lên ý tưởng cho dự án mới nhưng với dụ án đặc biệt này Asaka được phép sử dụng 20% thời gian của một tuần (tức là 1 ngày rưỡi).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top