Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hải Phòng và UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án xây dựng đoạn tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài 29,7 km đường bộ (20,782 km thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng và 8,925 km thuộc địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), có tổng vốn đầu tư là 3.460 tỷ đồng.

Trong đó, vốn góp của Nhà nước là 411,754 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi quốc tế có sơ tuyển.

Giai đoạn đầu, toàn tuyến thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, kết cấu cấp A1, nền đường rộng 12m có 2 làn xe cơ giới, tốc độ đạt 80km/h. Riêng đoạn từ nút giao TL361 (Km4+855) đến điểm giao QL37 mới (ở phía Thái Bình) thiết kế yếu tố hình học đảm bảo quy mô đường cao tốc đạt tốc độ 100km/h.

Năm 2016 Chính phủ đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Năm 2016, Chính phủ đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Trên đoạn tuyến từ Hải Phòng - Thái Bình sẽ có 8 cây cầu được xây dựng. Trong đó, có 2 cây cầu lớn nhất là cầu vượt qua sông Văn Úc dài gần 2 km và cầu vượt sông Thái Bình dài hơn 1 km.

Dự án do Liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty XD số 1 (CTCP) - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bùi Vũ - Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Việt Nam (TNHH MTV) - Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9 (CIENCO 9) đề xuất thực hiện theo hình thức hợp tác công tư PPP.

Dự án thi công trong vòng 30 tháng (từ năm 2017-2019), sau khi hoàn thành dự kiến thu phí trong 23 năm.

Trước đó, năm 2016 Chính phủ đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua các tỉnh, thành phố là Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường đi qua 6 địa phương trên được xác định đầu tư với quy mô cấp 3; chủ yếu đầu tư trong giai đoạn trước năm 2020, trừ một số đoạn đi qua các tỉnh Thái Bình với 7/50 km; Nam Định với 29/73,5 km được xác định đầu tư trong giai đoạn sau năm 2020./.

Nhật Bình

Bạn đang đọc bài viết Phê duyệt khung chính sách tái định cư cho Dự án đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình tại chuyên mục Chính sách BĐS của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com