Aa

Phiên chốt NAV không như kỳ vọng

Thứ Bảy, 30/06/2018 - 05:56

Trong lịch sử các kỳ chốt NAV thị trường đều có được giao dịch tích cực và thường tăng mạnh về cuối phiên. Tuy nhiên, diễn biến trên thị trường trong phiên hôm qua lại chưa phản ánh được điều này…

Thị trường chứng khoán mở cửa khá hưng phấn ở ngay những phút đầu của phiên ATO nhờ sự hồi phục của thị trường chứng khoán thế giới và giá dầu trong đêm 28/6.

Tuy nhiên, những thông tin không mấy tích cực về GDP quý II và CPI tháng 6 cùng với tâm lý thận trọng vẫn khiến giới đầu tư không quá hào hứng "đua lệnh" ở những phút hưng phấn. Phiên giao dịch diễn ra khá ảm đạm khi dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường, kéo thanh khoản ở mức thấp.

Phiên chốt NAV không như kỳ vọng. Ảnh minh họa

Phiên chốt NAV không như kỳ vọng. Ảnh minh họa

Phiên giao dịch ngày 29/6 đã được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có sự hồi phục do đây là thời điểm các quỹ đầu tư thực hiện chốt NAV. Bởi trong lịch sử, các kỳ chốt NAV thị trường đều có được giao dịch tích cực và thường tăng mạnh về cuối phiên.

Thực tế, diễn biến trên thị trường trong phiên hôm qua lại chưa phản ánh được điều này. Các cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa rất mạnh, thậm chí nhiều mã được kỳ vọng rất nhiều lại chỉ dừng ở mức giá tham chiếu khiến Vn-index chỉ có được mức tăng 3,43 điểm (0,36%) lên 960,78 điểm, trong khi Hnx-index lại giảm 0,52%, chốt phiên trong sắc đỏ.

Các cổ phiếu trụ cột đóng vai trò nâng đỡ thị trường ở phiên 29/6 có VHM, SAB, GAS,VJC, VRE... Đáng chú ý, VHM bật tăng mạnh 2,2% lên 112.400 đồng/cổ phiếu, SAB tăng 2,8% lên 225.500 đồng/cổ phiếu, VJC tăng 2,4% lên 141.800 đồng/cổ phiếu. Hôm nay cũng là ngày giao dịch không hưởng quyền để VJC thực hiện trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%.

Nhóm ngân hàng có phiên giao dịch phân hóa khá mạnh, ngoại trừ một vài cổ phiếu tăng điểm như HDB, VCB, BID, TPB thì ACB, MBB, VPB, CTG…lại giảm điểm. Các cổ phiếu dầu khí có một phiên tích cực khi GAS tăng 1,4%, PVD tăng 1,5%, PVC tăng 7%.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng về cuối phiên có diễn biến khả quan hơn đôi chút nhờ sự phục hồi của thị trường. Nổi bật là CII tăng 5,8% sau thông tin đăng ký mua lại cổ phiếu quỹ. HDG, DRH cùng tăng từ 5%. Bộ đôi DXG – LDG cũng gây ấn tượng khi DXG tăng 1,3% còn LDG từ giá sàn lên xanh 0,8%. Ngoài ra phải kể đến những mã TCH, TDH, NVL, CTD. Cổ phiếu VPI cũng có mức xanh nhẹ trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn HOSE.

Ở chiều ngược lại HPG là mã kìm hãm đà tăng của nhóm này khi rớt giá xuống 38.400 đồng/cổ phiếu (giảm 1,2%). 

Cổ phiếu YEG sau 3 phiên đầu chào sàn rất tích cực thì đến phiên hôm nay đã bị kéo xuống mức giá sàn 319.000 đồng/cổ phiếu và chỉ khớp lệnh 1.800 cổ phiếu.

Thanh khoản thị trường ở mức thấp khi Vn-index chỉ có 110 triệu cổ phiếu được giao dịch trên sàn, tương ứng với 2.957 tỷ đồng. Bên cạnh đó khối ngoại đã bán ròng hơn 280 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung nhiều nhất ở VIC, HPG, MSN, BSR.

Hiện tại cơ hội kiếm lời quá khó, xác suất thua lỗ lớn hơn lợi nhuận có được. Thị trường vẫn chưa rõ xu hướng khiến dòng tiền chưa nhập cuộc. Tiếp tục chờ đợi là nhận định của nhiều chuyên gia cũng như các công ty chứng khoán ở thời điểm này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top