Aa

Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy: Trước mắt nên mở cửa 177 Trung Kính cho dân đi

Thứ Hai, 10/04/2017 - 23:52

“Giải pháp trước mắt và cũng là duy nhất, là chủ đầu tư nên mở cửa số 177 Trung Kính cho người dân đi. Tuy nhiên, chúng ta phải có giải pháp thống nhất giữa chủ đầu tư và cư dân trên cơ sở có ý kiến của các đơn vị chức năng để đảm bảo cho vấn đề giao thông được an toàn”, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh tại buổi làm việc giải quyết tranh chấp tại chung cư Home City ngày 10/4.

Sáng nay (10/4), tại UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), đại diện Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc giữa đại diện cư dân, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhằm giải quyết những lùm xùm kéo dài suốt nhiều tháng qua tại chung cư Home City (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì buổi làm việc.  

Tại buổi làm việc, cả phía chủ đầu tư và cư dân đều thống nhất 9 nội dung cần giải quyết tại chung cư Home City hiện nay.

Cụ thể, việc mở đường đi theo lối 177 Trung Kính cho cư dân; Chấm dứt tình trạng độc quyền, đồng thời làm rõ việc thu thêm 440.000 đồng khi lắp đặt VTVcab; Đảm bảo hoạt động thu gom rác thải đạt chuẩn nhằm giảm đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường tại tòa nhà; Giảm tiếng ổn phòng tập Gym; Đáp ứng diện tích của phòng sinh hoạt cộng đồng; Về mức thu phí trông giữ xe; Về đơn vị quản lý tòa nhà; Tạo điều kiện để cư dân sớm thành lập Ban quản trị tòa nhà; Xóa bỏ hoàn toàn việc kinh doanh trông giữ ô tô trái phép lối vào dự án.  

Hàng loạt vấn đề bức xúc của cư dân được nêu trong buổi họp do Sở Xây dựng chủ trì.

Hàng loạt vấn đề bức xúc của cư dân được nêu trong buổi họp do Sở Xây dựng chủ trì sáng ngày 10/4. 

Trong những nội dung nêu trên, vấn đề lối đi được cư dân, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng tập trung giải quyết. 

Theo báo cáo của chủ đầu tư tại buổi làm việc, công trình Khu nhà ở cao tầng kết hợp trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Home City được thực hiện theo Giấy phép xây dựng và bàn giao cho khách hàng vào thời điểm cuối năm 2016 theo thời gian thực hiện dự án tại Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001638 ngày 25/4/2014 của UBND TP. Hà Nội và thời gian bàn giao nhà tại hợp đồng mua bán với khách hàng...

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, tại thời điểm triển khai dự án Home City, dự án công viên hồ điều hòa cũng được triển khai song song (đã được cấp phép xây dựng và đã tiến hành thực hiện khoan thí nghiệm, ký hợp đồng với các Nhà thầu...). Tuy nhiên, thực tế hiện nay, dự án công viên hồ điều hòa trên chưa được triển khai như kế hoạch.

Để giải quyết việc đi lại của cư dân, chủ đầu tư đã tự ứng vốn thi công tuyến đường theo trục quy hoạch (đường bê tông atphal, quy mô 2 làn xe chạy) nối từ dự án tới đường Nguyễn Chánh để tiện cho cư dân đi lại. Đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng cho phép chủ đầu tư thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông nút giao ra đường Nguyễn Chánh như: lắp đặt đèn chiếu sáng nhận diện tại cổng, cắm chỉ dẫn vào tòa nhà, sơn kẻ vạch, gờ giảm tốc…

Đại diện chủ đầu tư cũng kiến nghị cơ quan chức năng sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án Công viên hồ điều hòa, đường nối thông ra Mạc Thái Tổ. Chủ đầu tư đang làm việc với cơ quan Nhà nước để xin lắp đặt đèn xanh, đèn đỏ, cắt tỉa cây xanh và mở rộng góc cua tuyến đường.

Có mặt tại buổi làm việc, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, liên quan tới tranh chấp tại dự án chung cư Home City, chính quyền quận, phường Yên Hòa đã trực tiếp xuống làm việc với chủ đầu tư nhiều lần. Trong số các nội dung cư dân phản ánh, lối đi là vấn đề được nói đến nhiều nhất. 

 Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi làm việc.  

“Quan điểm của quận là chúng ta phải thực hiện theo đúng quy hoạch. Hiện nay, vấn đề đường đi của chung cư Home City chưa được thực hiện theo quy hoạch. Chính vì vậy, UBND quận đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến đường 21,5 mét đấu nối vào dự án tuyến đường 21,5 mét do Home City đang thực hiện, đâm ra đường Mạc Thái Tổ”.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, dự án tuyến đường 21,5 mét đang được quận thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Trong thời gian quận đang thực hiện làm tuyến đường này thì UBND quận yêu cầu chủ đầu tư phải có giải pháp mở thêm lối đi theo địa chỉ 177 Trung Kính cho người dân.

“Theo quy hoạch, 177 Trung Kính sẽ là lối đi của trường học. Hiện nay, dự án trường học này chưa được thực hiện và việc chủ đầu tư chưa thực hiện được quy hoạch đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật, thì giải pháp trước mắt và cũng là duy nhất là chủ đầu tư nên mở số 177 Trung Kính cho người dân đi.

Tuy nhiên, chúng ta phải có giải pháp thống nhất giữa chủ đầu tư và cư dân trên cơ sở có ý kiến của các đơn vị chức năng như Sở GTVT, Sở Xây dựng và chính quyền quận để đảm bảo cho vấn đề giao thông được an toàn”, ông Hà nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy cũng cho biết, hiện nay, đây là giải pháp tạm thời trong khi thực hiện đường 21,5 mét cho người dân đi lại. Khi đã thực hiện theo quy hoạch thì chắc chắn là không có lối đi 177 Trung Kính.

“Trước ngày 15/4, chủ đầu tư nên có phương án ngồi cùng các hộ dân và mời các đơn vị chức năng như Sở Xây dựng, Sở GTVT, chính quyền địa phương để chúng ta xây dựng phương án. Khi phương án đó được phê duyệt, tức là phương án đó đã được xây dựng trên cơ sở khoa học và đã được các cơ quan có thẩm quyền tạm đồng ý là giải pháp tạm thời hiện nay”, Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy chỉ đạo.

Liên quan tới việc cư dân kiến nghị mở lối 177 Trung Kính, ông Nguyễn Việt Dũng - Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho rằng: “Vấn đề này vượt quá thẩm quyền của tôi, tôi không thể quyết định được. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được cáo lên Giám đốc Sở và có văn bản trả lời tất cả mọi người”.

Trước khi kết thúc buổi làm việc, cán bộ Sở Xây dựng cũng đọc biên bản buổi làm việc tới các thành phần tham gia. Nội dung buổi làm việc tiếp tục được báo cáo và chờ hướng giải quyết từ cấp trên.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top