Aa

Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hoà bị "tố" xâm phạm trái phép đất doanh nghiệp

Thứ Sáu, 14/06/2019 - 02:38

Công ty Cổ Phần Đầu Tư IDJ Việt Nam đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan báo chí về việc Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) xâm phạm trái phép đất doanh nghiệp.

Theo thông tin ghi nhận, sáng nay, 13/06, tại tầng 1 tòa nhà Charmvit Tower (117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa) đã xảy ra một cuộc xô xát trước khu vực kho hàng của công ty CPĐT IDJ Việt Nam (gọi tắt là công ty IDJ).

Điều đáng nói ở đây, cuộc xô xát không phải từ 2 bên đã có mâu thuẫn từ trước là Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) và Công ty IDJ mà lại từ cán bộ phường Trung Hòa với những nhân viên thuộc công ty IDJ.

Cách đây không lâu, sự việc mâu thuẫn giữa công ty IDJ và công ty Chamrvit Hàn Quốc, đỉnh điểm là việc bảo vệ tòa nhà Charmvit dùng vũ lực với nhân viên của công ty IDJ khiến nhiều người bị thương đã được báo chí và mạng xã hội đưa tin. Ngay sau đó, phía công ty IDJ đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an phường Trung Hòa đề nghị vào cuộc xử lý.

gh

Hình ảnh bảo vệ Charmvit đánh người ngày 13/3.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng xem xét và giải quyết.

Theo anh H., nhân viên IDJ cho biết: “Chúng tôi không nhận được sự bảo vệ từ các cơ quan chức năng phường Trung Hòa kể từ lúc có đơn phản ánh. Trong khi đó, đồng nghiệp của chúng tôi bị hành hung nhưng đến nay chưa nhận được sự giải quyết thích đáng. Chúng tôi cảm thấy rất phẫn nộ và mất niềm tin”.

Liên quan đến nguyên nhân sự việc xô xát giữa cán bộ phường Trung Hòa với người dân sáng nay, bảo vệ công ty IDJ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đang làm nhiệm vụ là canh giữ kho hàng của công ty thì đột nhiên có 5 - 6 người mặc trang phục cảnh sát và mặc dân phục, trong đó có 1 người Hàn Quốc và bà Phan Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa xông vào chỗ chúng tôi, đuổi và đẩy chúng tôi ra, đòi khám xét kho. Khi CBCNV của công ty xuống yêu cầu xuất trình giấy giới thiệu, hoặc giấy khám xét thì không ai nói gì".

f

Bà Phan Thị Hải Yến tận tay xé các biểu ngữ của người dân về việc Charmvit đánh người.

Hành động của lãnh đạo UBND phường Trung Hòa đang được dư luận cho rằng, chưa làm đúng trách nhiệm trong việc bảo vệ người dân và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, thậm chí còn có những hành vi chưa đúng khi xâm phạm trái phép doanh nghiệp.

Theo phản ánh trước đó, năm 2018, bà Phan Thị Hải Yến đã từng bị báo chí đặt câu hỏi về hàng loạt những sai trái trong việc buông lỏng quản lý trật tự đô thị như tình trạng xâm lấn vỉa hè, lòng đường, vật liệu xây dựng, rác thải tập kết bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ cảnh quan. Hay việc hoạt động trái phép của các gara ô tô tại đường Nguyễn Chánh, cách tòa nhà Charmvit không xa.

Điều này khiến người dân không thể không đặt ra câu hỏi, vì sao bà Phan Thị Hải Yến lại “nhiệt tình” trong việc “khám xét vô lý” địa bàn của doanh nghiệp trong khi những việc quan trọng hơn lại lơi lỏng?

Sự việc đã gây hoang mang đối với nhiều nhân viên đang làm việc tại tòa nhà Charmvit. Câu hỏi đặt ra là đối với những cán bộ lãnh đạo hành xử như vậy thì niềm tin về sự bảo vệ của chính quyền đối với nhân dân nên đặt ở nơi đâu?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top