Aa

Phố đi bộ “hút” 50% tổng lượng khách quốc tế đến với Hà Nội

Thứ Sáu, 30/09/2016 - 14:21

Với chủ trương mở rộng phố đi bộ, Hoàn Kiếm đang ngày càng hấp dẫn, “vẫy gọi” hàng triệu lượt khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội. 9 tháng đầu năm 2016 đã có 1,3 triệu lượt khách du lịch đến Hoàn Kiếm, chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội.

Đây là kết quả mà ông Hoàng Công Khôi - Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm đưa ra trong cuộc họp với lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội hôm 29/9. Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm cho biết thêm, tốc độ tăng trưởng về doanh thu ngành dịch vụ, thương mại và du lịch 9 tháng năm 2016 của quận ước tăng 18,45% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ trọng ngành thương mại dịch vụ trong cơ cấu kinh tế là trên 98%, tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng trong cơ cấu kinh tế là gần 2%. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận 9 tháng ước đạt trên 3.800 tỷ đồng, đạt 83,5% kế hoạch năm, bằng gần 130 cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế

Khách quốc tế "đổ" về Hoàn Kiếm ngày càng đông

Từ 1/9/2016, quận đã phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Qua 4 tuần triển khai đã tạo không gian mang tính cộng đồng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, có tác động tích cực đến thu hút du lịch và phát huy giá trị di sản văn hóa quốc gia đặc biệt. Trong 9 tháng đầu năm 2016, số lượt khách quốc tế đến với Hoàn Kiếm đạt 1,3 triệu lượt, chiếm gần 50% tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội.

Để phát triển tuyến phố đi bộ, phát triển du lịch Hà Nội, Quận định hướng sẽ nâng cao chất lượng giá trị về dịch vụ thương mại, du lịch phải cao hơn trước, bằng cách nâng cao hiệu quả hoạt động của các hộ kinh doanh, các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn…

Ông Hoàng Công Khôi cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại như: tiến độ triển khai các đề án giãn dân phố cổ, đề án xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ chất lượng cao Đồng Xuân – Bắc Qua chưa đảm bảo tiến độ, công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường còn bộc lộ nhiều hạn chế, còn hiện tượng lấn chiếm hè phố để kinh doanh vẫn tái diễn, tình trạng vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định vẫn diễn ra…

Hiên tượng lấn chiếm vỉa hè khiến khách du lịch phải đi xuống lòng đường vẫn tái diễn

Hiên tượng lấn chiếm vỉa hè khiến khách du lịch phải đi xuống lòng đường vẫn tái diễn

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã đề nghị lãnh đạo TP. Hà Nội cho phép quận chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để nghiên cứu quy hoạch chi tiết giao thông quận trong tổng thể quy hoạch giao thông tĩnh của Thành phố, đồng thời nghiên cứu không gian ngầm chi tiết trên địa bàn quận, nhất là triển khai không gian ngầm trong khu phố cổ, tăng cường kết nối giao thông khu vực trung tâm với khu vực ngoài đê, trong đó ngoài dự án hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận đề nghị cho mở rộng cửa khẩu khu vực Bác Cổ kết hợp với mở rộng đường Cầu Đất; mở cửa khẩu khu vực phố Hàng Khoai…

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu quan điểm, Hoàn Kiếm cần phải nỗ lực hơn nữa để tạo ra sự khác biệt, tạo dấu ấn bản sắc thu hút khách du lịch, để khách du lịch còn quay lại chứ không phải để khách đến một lần rồi không trở lại. Muốn đáp ứng được điều đó, từng mặt hàng, từng dịch vụ, từng sản phẩm trên địa bàn phải được rà soát chất lượng.../.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top