Aa

Phó Thủ tướng chỉ đạo "nóng" Hà Nội rà soát lại việc sử dụng đất tại Ô Chợ Dừa

Thứ Bảy, 08/12/2018 - 14:00

Phó Thủ tướng chỉ đạo 'nóng' Hà Nội rà soát lại việc sử dụng đất tại Ô Chợ Dừa; RED FRIDAY – Thời điểm vàng để mua căn hộ hợp túi tiền; Áp trần lãi vay theo Nghị định 20: Liệu đã đúng đối tượng, đúng... phần trăm?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Phó Thủ tướng chỉ đạo 'nóng' Hà Nội rà soát lại việc sử dụng đất tại Ô Chợ Dừa

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thực hiện rà soát lại toàn bộ nội dung dự án quy hoạch sử dụng đất phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, kiểm tra hoàn thiện hồ sơ dự án đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng chỉ đạo 'nóng' Hà Nội rà soát lại việc sử dụng đất tại Ô Chợ Dừa

Phó Thủ tướng chỉ đạo 'nóng' Hà Nội rà soát lại việc sử dụng đất tại Ô Chợ Dừa


Xét báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về kiểm tra đơn thư phản ánh, tố cáo của bà Phạm Thị Ngà và một số công dân (cư trú ở số nhà 369 đường Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) về dự án quy hoạch sử dụng đất phường Ô Chợ Dừa, Phó Thủ tướng giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thực hiện rà soát lại toàn bộ nội dung dự án, kiểm tra hoàn thiện hồ sơ dự án đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu công khai quy hoạch sử dụng đất, chỉ giới đường đỏ thuộc dự án cho cộng đồng dân cư nơi thực hiện dự án được biết; tiếp nhận, giải quyết đơn thư theo thẩm quyền, tổ chức đối thoại, phổ biến, tuyên truyền các chế độ, chính sách và các quy định của nhà nước, tránh việc khiếu nại, tố cáo kéo dài và vượt cấp thẩm quyền.

Xem thông tin chi tiết tại đây

RED FRIDAY – Thời điểm vàng để mua căn hộ hợp túi tiền

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, RED FRIDAY là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, đã được Hội thai nghén từ khá lâu.

Xuất phát từ thực tế người có thu nhập trung bình chiếm trọng yếu nhu cầu ở thực hiện nay, từ 60 - 70% tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tốc độ đô thị hóa gia tăng ngày càng lớn, đặc biệt là nhóm độc thân và các cặp vợ chồng trẻ tuổi ngày càng gia tăng khiến nhu cầu về sở hữu nhà ở tại TP.HCM mỗi năm lên tới 134.000 căn hộ, trong khi Hà Nội là 130.000 căn hộ mới.

Mặc dù nguồn cung nhà ở trong những năm vừa qua liên tục gia tăng, tuy nhiên, thực tế xảy ra nghịch lý nhóm ở thực này khó, thậm chí không thể tiếp cận được với những căn nhà mơ ước của mình, vì nhiều lý do. Trong đó, khả năng chi trả của nhóm đối tượng này không đáp ứng được với giá trị thực tế của các căn hộ chào bán trên thị trường.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Áp trần lãi vay theo Nghị định 20: Liệu đã đúng đối tượng, đúng... phần trăm?

Cuối tháng 2/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết. Có hiệu lực từ 1/5/2017, Nghị định 20 được kỳ vọng là có thể hạn chế được tình trạng chuyển giá, tránh thuế thông qua các giao dịch giữa các doanh nghiệp có mối liên kết về sở hữu, quản trị…

Với Nghị định 20, không chỉ các doanh nghiệp FDI - nhóm doanh nghiệp có nhiều nguy cơ tránh thuế, chuyển giá - bị đưa vào "vòng kiểm soát" mày ngay cả các doanh nghiệp nội đang hoạt động theo mô hình tập đoàn hiện đại (holding), bao gồm công ty mẹ - công ty con cũng không tránh khỏi "vạ lây".

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam

Với mô hình công ty mẹ - con, các tập đoàn muốn lớn mạnh sẽ phải mở rộng lĩnh vực hoạt động bằng cách góp vốn vào các công ty con với tỷ lệ trên 51%. Các công ty con để đầu tư dự án sẽ cần vốn. Tuy nhiên, vì mới thành lập, các đơn vị này không thể tự vay vốn từ bên ngoài mà phải nhờ đến công ty mẹ. Lúc này, công ty mẹ đóng vai trò "đầu mối" để huy động vốn vay từ các nguồn trong nước và nước ngoài, sau đó chuyển tiếp phần vốn này cho các công ty con. Mô hình này được đánh giá là tiên tiến và được các nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới áp dụng, bởi điều này vừa giúp tăng hiệu quả sử dụng vốn, vừa tối ưu vì hoạt động điều phối sẽ được tập trung về một đầu mối là công ty mẹ. Các công ty con sẽ chỉ tập trung vào sản xuất kinh doanh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vì sao Hà Nội vẫn vướng triển khai nhà ở xã hội?

UBND TP Hà Nội cho rằng, việc phát triển NƠXH trên địa bàn thành phố đang gặp khó khăn về bố trí quỹ đất, vốn và cách quản lý. Khi phát triển NƠXH tại các ô đất thuộc quỹ 20% đất ở của các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại (NƠTM) trên địa bàn thành phố thì chưa có quy định tỷ lệ % đất ở dành để phát triển NƠXH khi lập, thẩm duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chung xây dựng huyện, quy hoạch đô thị để thực hiện theo quy định tại Điều 16, Luật Nhà ở. Do đó, thiếu tính chủ động khi bố trí quỹ đất, đề xuất dự án xây dựng NƠXH đáp ứng nhu cầu NƠXH theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Việc triển khai xây dựng NƠXH tại quỹ đất 20% phụ thuộc vào công tác giải phóng mặt bằng, kinh phí đầu tư - xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của chủ đầu tư dự án NƠTM nên tiến độ thực hiện thường chậm.

Bên cạnh đó là việc tăng áp lực đô thị về dân số, nhất là tại các khu vực nội thành (do diện tích căn hộ nhỏ), hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chịu áp lực lớn…

Bất cập trong quản lý vận hành, nhất là thu phí dịch vụ các tiện tích xã hội giữa khu NƠTM với khu NƠXH của cùng một khu đô thị do cùng một nhà đầu tư thực hiện.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thấy gì từ việc Vingroup sản xuất điện thoại, ô tô?

Chuỗi sự kiện ghi dấu thương hiệu Vingroup trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp bắt đầu vào tháng 10, khi tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam giới thiệu 2 mẫu xe hơi đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show danh tiếng.

Tháng 11, họ ra mắt và công bố mở bán cùng lúc các dòng xe sedan VinFast Lux A2.0, SUV VinFast Lux SA2.0, ô tô cỡ nhỏ VinFast Fadil và xe máy điện thông minh Klara. Sự kiện gây ấn tượng mạnh và góp phần củng cố niềm tin cho người tiêu dùng vào trí tuệ và lòng quyết tâm của người Việt.

Chưa dừng ở đó, đầu tháng 12, Tập đoàn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tuyên bố sẽ ra mắt 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart. Thông tin, hình ảnh về chuyến thăm của giới truyền thông tới nhà máy sản xuất Vsmart thêm một lần nữa chinh phục niềm tin của những người còn hoài nghi, đồng thời cho thấy sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của Vingroup cho hướng đi mới của mình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top