Aa

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Agribank đã có lộ trình IPO vào 2019

Thứ Năm, 09/08/2018 - 23:01

Về việc thoái vốn các ngân hàng có vốn Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết ngân hàng Agribank đã có lộ trình IPO vào 2019. Với BIDV, Vietcombank, đang thực hiện chủ trương bán bớt vốn thông qua việc phát hành thêm cổ phần cho các nhà đầu tư.

gg

 Agribank có lộ trình IPO vào năm 2019 (Ảnh minh họa)

Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2018 được tổ chức với chủ đề "Bước ngoặt mới, kỷ nguyên mới", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ sẽ bán, chuyển giao các ngân hàng yếu kém đã mua lại hoặc ở diện kiểm soát (đặc biệt OceanBank, CBBank, GPBank) thực hiện tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém.

Sắp tới, Chính phủ sẽ hạn chế hoặc không cấp giấy phép thành lập thêm các Ngân hàng 100% vốn nước ngoài nhưng cho phép ngân hàng nước ngoài mua ngân hàng yếu kém trở thành 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Về việc thoái vốn các ngân hàng có vốn Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, đã có lộ trình IPO ngân hàng Agribank vào năm 2019. Với BIDV, Vietcombank, Chính phủ có thể sẽ bán bớt vốn hoặc phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đang chủ trương tái cơ cấu lại các công ty tài chính kể cả phương án bán vốn.

Phó Thủ tướng đánh giá việc mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A) là hoạt động kinh tế diễn ra hoàn toàn bình thường. Quá trình tái cơ cấu nền kinh tế vừa mở ra cơ hội thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII), vừa tạo điều kiện cho việc M&A diễn ra sôi nổi. Tuy nhiên M&A cũng góp phần việc tái cơ cấu nền kinh tế đạt được thành công như mong đợi.

Việc tái cơ cấu nền kinh tế, theo Phó Thủ tướng, có 2 nhiệm vụ: một mặt xử lý doanh nghiệp yếu kém, thua lỗ, dư thừa kém hiệu quả; mặt khác phải tạo ra mô hình sản xuất mới, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top