Aa

Phó tổng giám đốc Cen Invest: “Khách hàng có thể khiếu kiện ra tòa nếu tin chúng tôi làm sai”

Thứ Bảy, 04/03/2017 - 00:11

Sáng nay (3/3), hàng trăm cư dân cụm chung cư CT7, dự án Parkview Residence, khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) đã có buổi đối thoại trực tiếp với Cen Invest về nhưng vấn đề tồn tại của dự án.

Theo ghi nhận của Reatimes, 9h mới đến lịch hẹn nhưng trước đó 20 phút, hàng chục cư dân đã tụ tập dưới sảnh tòa nhà CT1 The Pride chờ được đối thoại với chủ đầu tư. Càng về sau, số người kéo đến càng đông. Có lúc lên tới hơn trăm người.

Đúng 9h30 sau khi ổn định chỗ ngồi cho hơn 100 khách hàng, đại diện chủ đầu tư chung cư CT7 dự án Parkview Residence, khu đô thị Dương Nội, gồm 5 người bắt đầu đối thoại với cư dân. Vấn đề đối thoại chủ yếu tập trung vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mở hầm đỗ xe và cách đo diện tích căn hộ...

Mở đầu buổi đối thoại, đại diện cư dân đặt ra liên tiếp những câu hỏi về việc chủ đầu tư đã bàn giao nhà được 9 tháng nhưng một số cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện và việc chậm mở hầm B2, nhà sinh hoạt cộng đồng, khiến cư dân thiếu chỗ đỗ xe và vui chơi sinh hoạt.

Trước chất vấn của cư dân, đại diện Ban quản lý dự án là Cen Invest cho biết, rất muốn mở hầm B2 sớm, do đó, từ tháng 6/2016 đã có 3 buổi làm việc với Tập đoàn Nam Cường để xúc tiến việc này.

Theo đơn vị này, do hầm B1- B2 thiết kế cũ được duyệt là thông với nhau. Do vậy, khi Cen Invest nhận chuyển nhượng hiện trạng đã đến cost 0, vì thế phụ thuộc vào Tập đoàn Nam Cường.

Ông đối

Ông Vương Văn Tường, Phó tổng giám đốc Cen Invest đối thoại với cư dân. Ảnh: Tuấn Minh.

“Tập đoàn Nam Cường đang chuẩn bị để mở hầm cho cả 10 tòa nhà nhưng mới chỉ có kế hoạch chứ chưa cụ thể. Cen Invest không thể trả lời cụ thể ngày nào sẽ mở hầm B2”, đại diện Ban quản lý Cen Invest cho biết.

Đến gần 11h, sau hơn một tiếng đối thoại với chủ đầu tư về việc cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, các cư dân chuyển sang chất vấn về việc đo đạc diện tích căn hộ và yêu cầu Cen Invest phải công bố cơ sở pháp lý trong việc đo đạc diện tích tại H-J-K.

Trước yêu cầu của cư dân, ông Vương Văn Tường, Phó tổng giám đốc Cen Invest cho biết, về mặt đo như thế nào thì do bên đo đạc thực hiện, Cen Invest đã thuê đơn vị khác. Còn cơ sở đo, trước đây đây khi Luật Nhà ở mới chưa có hiệu lực thì áp dụng Thông tư 03/2014, sau khi có hiệu lực thì đo theo Điều 100, 101 Luật Kinh doanh BĐS.

“Tôi khẳng định việc đo mép ngoài logia là đúng quy định pháp luật. Tôi đã trực tiếp làm việc với Sở Xây dựng nhưng văn bản quy phạm thì chưa có”, ông Tường cho biết.

Đại diện cư dân đối thoại với lãnh đạo  Cen Invest. Ảnh: Tuấn Minh

Đại diện cư dân đối thoại với lãnh đạo Cen Invest. Ảnh: Tuấn Minh.

Tại buổi đối thoại, ông Tường cũng cho biết, phía Cen Invest đã đã hoàn tất thủ tục gửi lên Sở Tài nguyên và Môi trường và đã được chấp nhận việc đo như trên để cấp sổ đỏ cho hơn 100 căn hộ.

“Tôi khẳng định việc đo mép ngoài logia là đúng quy định”, ông Tường nhấn mạnh.

Không bằng lòng với câu trả lời của chủ đầu tư, nhiều cư dân tiếp tục đứng lên chất vấn, thậm chí cư dân còn mang hẳn bản vẽ lên bàn làm việc của đại diện Cen Invest để cùng đối chất.

Trước thái độ cương quyết của cư dân, ông Vương Văn Tường nói: “Nếu đo sai chúng tôi sẵn sàng hoàn tiền. Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về bản đo vẽ này. Chúng tôi khẳng định đã làm đúng quy định của pháp luật. Các anh có thể khiếu kiện nếu tin rằng chúng tôi làm sai, chủ đầu tư sẵn sàng phối hợp để giải quyết bài toán này. Không thể giải quyết được khi 2 bên đang có sự hiểu sai về pháp luật, cần có văn bản hướng dẫn của cơ quan chức năng”.

Tại buổi đối thoại sáng nay, mặc dù chủ đầu tư đã yêu cầu, nếu người dân không bằng lòng với cách làm trên có thể kiện ra tòa, tuy nhiên, nhưng không đồng ý với ý kiến của chủ đầu tư, các cư dân vẫn liên tiếp chất vấn về cơ sở pháp lý và cách đo đạc căn hộ và yêu cầu giải quyết dứt điểm đúng – sai trong buổi đối thoại ngày hôm nay.

Sự việc cứ kéo dài, lặp đi lặp lại và đến gần 13h, sự việc vẫn chưa được giải quyết. Dù phải nhịn ăn trưa nhưng hàng trăm cư dân vẫn không ngừng truy vấn chủ đầu tư.

Trao đổi với phóng viên Reatimes, một người dân cho biết, đây đã là buổi đối thoại thứ 4 về vấn đề đo đạc diện tích căn hộ không chính xác. "Hôm nay chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải làm rõ việc này, nếu không sẽ gọi đơn vị thứ ba xuống làm việc cùng, kể cả phải làm việc qua đêm", người dân này cho hay.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top