Aa

Phòng dịch sốt xuất huyết: 6 cách đuổi muỗi trong nhà đơn giản, hiệu quả

Thứ Sáu, 18/08/2017 - 07:00

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả để phòng dịch sốt xuất huyết có thể áp dụng ngay hôm nay.

Đuổi muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu bưởi, tỏi, sả, bạc hà và dung dịch xà phòng, nước rữa chén

Việc xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà, vừa đuổi được muỗi.

Hãy đặt một chiếc thau nhỏ chứa xà phòng. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong thau.

Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ quýt

Bạn có thể đem những vỏ quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Những mùi khói do vỏ quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả. Đồng thời nó còn làm mất đi những mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong phòng.

Đuổi muỗi bằng nước súc miệng listerine

Trong trường hợp cấp thiết mà nhà bạn lại không có sẵn những vật dụng đuổi muỗi khác, bạn có thể "chống cháy" bằng nước súc miệng listerine bởi loại nước này không chỉ làm sạch răng miệng mà còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Trong thành phần của nước súc miệng listerin có chứa nhiều tinh dầu khuynh diệp (Eucalyptus oil), loại dầu này có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Đuổi muỗi bằng cách dùng máy hút bụi

Mở tủ quần áo, dùng tay quơ nhẹ xem đêm qua có con muỗi nào bay vào không. Cắm điện vào máy hút bụi và tập trung ở góc bàn làm việc, gầm giường, các góc tủ, ghế sofa, muỗi sẽ bị máy hút vào và lăn ra chết

Mặc quần áo sáng màu

Bạn nên mặc quần áo sáng màu, tránh mặc trang phục màu sẫm hay rực rỡ. Lý do là bởi quần áo màu sáng có tính phản quang mạnh với ánh sáng xung quanh, khiến muỗi lóa mắt và không dám lại gần.

Làm sạch nhà cửa

Muỗi thường ưa thích những nơi ẩm thấp, tối tăm. Để tránh muỗi, bạn hãy lập tức dọn dẹp nhà cửa, dùng chổi lau nhà vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách, dùng máy hút bụi làm sạch mọi bề mặt trong nhà, sắp xếp lại những góc nhà nhiều đồ đạc, bừa bộn, bỏ đi những đồ đạc không sử dụng. Bạn có thể đốt tinh dầu, xịt nước thơm để các góc nhà sạch sẽ hơn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, hãy lắp rèm cửa chống muỗi để hạn chế muỗi từ bên ngoài xâm nhập.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top