Aa

Phóng viên Reatimes đạt giải trong cuộc thi ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam"

Thứ Bảy, 24/09/2016 - 01:12

Ngày 22/9/2016, Tạp chí Công Thương tiến hành tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Tuần thứ nhất và Tuần thứ hai của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2016.

Với thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”, các tác phẩm đạt giải đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện tình yêu với hàng Việt Nam ở nhiều góc độ, từ hoạt động sản xuất đến kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam.

Ngay sau khi được công bố trên facebook Chương trình, các tác phẩm nhận được nhiều sự yêu thích, ủng hộ từ cộng đồng mạng thông qua các lượt Thích và Chia sẻ trên Facebook Chương trình.

Sau hai tuần đầu triển khai Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bức ảnh gửi tham dự từ các tay máy chuyên và không chuyên trên cả nước. Mỗi tác phẩm đều mang màu sắc của mỗi vùng miền, nơi các tác giả đi qua.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Ngô Thị Diệu Thúy, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương nhận định, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2016. Hoạt động bình chọn ảnh nhằm tôn vinh, mô tả những hoạt động lao động, sản xuất và phân phối tiêu dùng hàng Việt Nam. Những tác phẩm, tác giả đạt giải trong ngày hôm nay, là những tác phẩm xuất sắc nhất, mang đậm hơi thở cuộc sống của người lao động”.

Đại diện Ban tổ chức  trao giải nhất cho các tác giả Trần Văn Kháng.

Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất cho các tác giả Trần Văn Kháng.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ nhất và thứ hai, sau những cuộc ganh đua kịch tính, hồi hộp giữa các tác, tác phẩm, tác giả Trần Văn Kháng – PV Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam - đã xuất sắc giành giải đúp trong cả 2 tuần. Cụ thể, tác giả đã giữ vị trí số 2 trong cuộc thi bình chọn ảnh tuần thứ nhất (05/09 - 10/09) với tác phẩm "Nụ cười từ biển"; và vị trí dẫn đầu tuần thứ hai (12/09 - 17/09) với tác phẩm "Mùa gặt ở Nam Định".

Chia sẻ về tác phẩm “Nụ cười của biển”, tác giả Trần Văn Kháng cho biết, bức ảnh được chụp tại làng chài ven biển xã Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định), nơi được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp tự nhiên nơi đầu sóng, ngọn gió. Đối với người dân nơi đây, biển không chỉ mang đến cho họ lợi ích kinh tế mà còn là biểu tượng tinh thần vô cùng lớn.

Tác phẩm

Tác phẩm "Nụ cười từ biển" đạt giải Nhì bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" Tuần thứ nhất.

“Lúc xem ảnh của các tác giả khác, mình thấy còn rất nhiều bức ảnh đẹp hơn. Nhưng có lẽ, vì sự cố gắng, nỗ lực huy động mọi người Thích (Like), Chia sẻ (Share) ảnh nên tác phẩm tham dự của mình đạt giải Nhì chứ mục tiêu mình đặt ra là phải phấn đấu giật giải Nhất, tiến vào Album Chung cuộc”, tác giả Trần Văn Kháng chia sẻ.

“Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc “trận thắng lớn” đầu năm với những treo lưới đầy cá bống đục đem niềm vui, hi vọng cho đôi vợ chồng lão ngư. Nụ cười rạng rỡ là thành quả “tìm kiếm” món quà của biển, khi sớm mai, họ cất cao tiếng hò reo, căng buồm đưa thuyền vươn khơi rồi trở về rộn vang tiếng cười cùng những mẻ lưới treo đầy cá. Tham gia Chương trình là một trải nghiệm mới đối với bản thân tôi cũng là cơ hội để tôi và nhiều tác giả khác nâng cao tay máy”, tác giả cười vui vẻ.

Trong khi đó, bức ảnh "Mùa gặt ở Nam Định" được tác giả chụp trong một chuyến về quê thăm gia đình. 

Bức ảnh

Bức ảnh "Mùa gặt ở Nam Định".

“Thời điểm đó cũng đúng vào vụ thu hoạch lúa mùa. Không khí ngày mùa lúc nào cũng hối hả nhưng lại ngập tràn niềm vui. Có lẽ quê hương là nơi tôi đã quá quen thuộc và cảnh ngày mùa cũng không quá xa lạ. Với niềm đam mê của mình, tôi luôn muốn giữ lại mọi khoảnh khắc bằng ảnh. Hôm đó, tôi đã ra đồng và chụp rất nhiều, từ cánh đồng đang vàng rực, những bông lúa chĩu hạt cho tới cảnh lao động của người dân quê tôi. Và, cũng trong số những người nông dân tôi chụp lại, có một nhân vật chính là cha tôi.

Đối với tôi, bức ảnh hay là bức ảnh mang lại cho người xem một cảm xúc. Tôi muốn thể hiện cho mọi người thấy sự vất vả của người nông dân và hơn hết là muốn gửi vào đó một niềm yêu thương và kính trọng đối với người đã sinh thành, hi sinh, nuôi dưỡng mình” – tác giả chia sẻ.

Tác giả Trần Văn Kháng (ảnh: nhân vật cung cấp).

Tác giả Trần Văn Kháng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chia sẻ về niềm đam mê với nhiếp ảnh, tác giả Trần Văn Kháng gật gù, tâm đắc: “Gần chục năm mình gắn bó với nhiếp ảnh. Con đường đến với môn học này cũng khá tình cờ. Ngay từ những năm học cấp 3, mình đã muốn ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống, vì thế mình chọn học Ngành báo ảnh – Học viện Báo chí và tuyên truyền để thỏa mãn đam mê”.

Các tác phẩm mà tác giả Trần Văn Kháng ghi lại đều là khoảnh khắc xung quanh của cuộc sống thường ngày. Những tác phẩm khác nhau nhưng đều thể hiện tình yêu lao động, yêu sản xuất, giúp ta hiểu hơn về người lao động với nhiều công việc không tên. Dù làm công việc gì, họ cũng cố gắng, luôn vươn lên trong cuộc sống thách thức mọi khó khăn./.

Tác giả Trần Văn Kháng (hiện độc thân) sinh năm 1990, quê Nam Định, là Cử nhân Báo chí, chuyên ngành Báo ảnh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top