Aa

Phú Quốc: Vác bao tải tiền đổ xô đi mua đất, bất chấp tất cả, không theo bất kỳ quy luật nào

Thứ Tư, 25/04/2018 - 15:00

Khu Nam TP.HCM tăng tốc hình thành đô thị vệ tinh; Phú Quốc: Vác bao tải tiền đổ xô đi mua đất, bất chấp tất cả, không theo bất kỳ quy luật nào; Ban Quản lý Tòa nhà T&T Riverview có văn bản phản hồi các vấn đề cư dân phản ánh... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

GS Đặng Hùng Võ: "Tại sao khi đến Nhật Bản, Hàn Quốc, khách Trung Quốc "móc hầu bao" chi rất lớn?"

Theo thông tin từ Tổng cục thống kê, trong tháng 3/2018 lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1,3 triệu lượt khách, tính chung trong quý I/2018, ước đạt 4,2 triệu lượt khách, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ này thì mục tiêu đạt 16 - 17 triệu lượt khách quốc tế năm 2018 là khả thi. Trong số này, khách đến từ thị trường Trung Quốc vẫn đứng đầu với 1,4 triệu lượt, gấp 1,5 lần so với khách đến từ thị trường Hàn Quốc. Đây là con số kỷ lục và tăng 42,9% so với năm 2017. Tính trung bình cứ 10 người khách quốc tế đến Việt Nam thì có 3 khách là người Trung Quốc. Khách Trung Quốc vào Việt Nam có tác động rất lớn đến ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung như TS. Nguyễn Minh Phong nhận định: “Khách vào Việt Nam, không ngành này thì ngành khác cũng được hưởng lợi”.

Vậy khách Trung Quốc vào Việt Nam tác động thế nào đến lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Reatimes đã có cuộc trao đổi với GS.TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo giáo sư Đặng Hùng Võ, thay vì cứ phàn nàn, lên án hoặc kỳ thị du khách Trung Quốc thì hãy tìm cách quản lý để phát triển du lịch, dường như chúng ta vẫn còn đang lúng túng với thị trường này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sốt đất đi qua, nỗi đau ở lại

6 tháng đầu năm 2017, cơn sốt đất nền càn quét qua tất cả các quận, huyện tại TP.HCM. Ở cơn sốt đất năm đó, người dân đổ xô đi buôn đất, đầu tư đất nền… để rồi cơn sốt đất đi qua có không ít người trắng tay, nợ đầm đìa…

Đây không phải lần đầu tiên TP.HCM lâm vào cảnh sốt đất, năm 2007, khi người dân TP.HCM quay cuồng với sốt đất, người dân đổ xô đi mua đất bất chấp giá cả tăng thế nào, cũng không mấy ai quan tâm đất đó có pháp lý rõ ràng hay chưa.

Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, cơn sốt đất nguội dần thì thị trường xuất hiện những dự án không người ở, cỏ mọc um tùm. Đơn cử như khu Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), ở thời điểm những năm 2007, giá đất ở đây được đẩy lên đỉnh điểm là 36 triệu/m2, thế nhưng sau cơn sốt đất giá đất tại đây được hạ xuống còn 20 đến 24 triệu đồng/m2 nhưng chào bán không ai mua. Những căn biệt thự, nhà phố xây dựng phần thô thì bỏ hoang, không ai thèm ở…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khu Nam TP.HCM tăng tốc hình thành đô thị vệ tinh

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM được nhiều chuyên gia nhận định đang có sự chuyển biến mạnh mẽ. Đây là khu vực gồm quận 7, huyện Nhà Bè và một phần huyện Bình Chánh. Sự chuyển biến nhờ vào cơ hội trong năm 2018 sẽ có gần 6 tỷ USD phát triển hạ tầng khu vực này theo dự kiến của thành phố.

Cụ thể, hệ thống hầm chui - cầu vượt ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ được đầu tư gần 2.600 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2018 dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m sẽ được triển khai; khởi công cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương. Đặc biệt, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương xây cầu Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 - quận 2 trị giá 5.200 tỷ đồng. Dự án tuyến Metro số 4 cũng có dự kiến kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia bất động sản, Khu Nam TP.HCM hiện đang có hàng loạt dự án được công bố. Khi các công trình giao thông nói trên đưa vào khai thác, thị trường bất động sản khu vực này sẽ trở thành nơi có lượng cung và giao dịch bất động sản đứng đầu toàn TP.HCM.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ban Quản lý Tòa nhà T&T Riverview có văn bản phản hồi các vấn đề cư dân phản ánh

Theo phản ánh trước đó của nhiều cư dân sinh sống tại chung cư T&T Riverview số 440 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội), tại chung cư này cửa thoát hiểm tầng 1 của tòa A và C của chung cư “nằm gọn” trong khuôn viên của siêu thị và trường mầm non. Bên cạnh đó, khu vực cửa thoát hiểm siêu thị còn bị khóa và để rất nhiều hàng hóa chắn lại khiến cư dân tòa nhà lo lắng đến an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Trước những lo lắng, bất an của cư dân, Ban Quản lý (BQL) Tòa nhà T&T Riverview mới đây đã có văn bản thông tin những vấn đề cư dân phản ánh. Liên quan đến vấn đề PCCC tại chung cư, BQL cho rằng, các lối thoát hiểm của cư dân từ thấp xuống đều đảm bảo an toàn.

Theo nội dung của bản thông cáo, chủ đầu tư đã yêu cầu các bộ phận liên quan triển khai các biện pháp như tại khu vực tháp A, lên phương án dịch chuyển lối thoát hiểm từ tầng hầm B1 hiện đang đi qua khu vực siêu thị sang khu vực khác, triển khai trong tháng 5/2018 ngay sau khi nhận được phê duyệt của cơ quan chức năng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phú Quốc: Vác bao tải tiền đổ xô đi mua đất, bất chấp tất cả, không theo bất kỳ quy luật nào

Những ngày vừa qua, tiếp xúc với nhiều người dân có thâm niên sinh ra và lớn lên trên đảo này, họ đều cho biết trước giờ ở Phú Quốc vẫn là nơi dễ kiếm tiền, ở đây thường có câu " xứ này không làm ăn được thì đi đâu làm ăn". Trước giờ sống ở đây, tính cả cơn sốt đất lần này là 4 cơn sốt đất.

"Ngày thường mọi người vẫn làm ăn và tích lũy, việc kiếm lời từ mua bán đất là do người nơi khác đổ xô đến "khuấy động" làm giá đất tăng lên, sang tay chóng mặt. Từ đó, đã có rất nhiều người bỏ cả nghề sinh nhai như: đánh bắt hải sản, làm nước mắm, trồng tiêu, mua bán hàng tiêu dùng, đồ gỗ... lao vào làm môi giới kiếm tiền vì muốn giàu lên một cách nhanh chóng", một người dân cho biết.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top