Aa

Phục Hưng Holdings: Kiên định và bứt phá

Thứ Sáu, 04/05/2018 - 11:00

Từ vị trí thứ 5 trong top 10 nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam (2017), một năm sau, Phục Hưng Holdings (PHC) bứt phá vươn lên vị trí thứ 3. Điều này minh chứng cho sự nỗ lực cũng như những quyết sách đúng đắn của Ban lãnh đạo Công ty thời gian qua.

Ngày 18/4/2018, Cty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố bảng xếp hạng top 10 nhà thầu uy tín. Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan.

Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành; Khảo sát người dân về mức độ hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ, độ tin cậy của các thương hiệu nhà thầu. Bên cạnh đó, tình hình hoạt động, số lượng, tiến độ triển khai dự án… trong năm 2017 – 2018 của DN cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành. 

Nằm trong top 3 bảng xếp hạng năm nay, ngoài 2 cái tên quen thuộc là Cocteccons và Hoà Bình Corp, còn có Phục Hưng Holdings – 1 đơn vị được thành lập từ năm 2001, xuất phát từ thầu nhỏ đã vươn lên thành tổng thầu, thực hiện nhiều công trình lớn trên cả nước, được các chủ đầu tư đánh giá cao.

Chia sẻ về thành công trên, ông Cao Tùng Lâm, Chủ tịch PHC cho biết: “17 năm qua, kể từ ngày thành lập, chúng tôi luôn kiên định với mục tiêu “lấy chữ tín làm đầu”. Nhưng mới 3 năm trước thôi, nhiều người trong Phục Hưng vẫn nghĩ con đường trở thành top đầu nhà thầu uy tín còn rất xa. Vậy mà với những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2017 chúng tôi đã được lọt vào bảng xếp hạng TOP 10 Nhà thầu uy tín Việt Nam với vị trí thứ 5 do Vietnam Report đánh giá. Năm 2018, vị trí của PHC được vươn lên 2 bậc”.

1. Ông Trần Huy Tưởng-Tổng giám đốc Phục Hưng Holdings nhận Top 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín

1. Ông Trần Huy Tưởng-Tổng giám đốc Phục Hưng Holdings nhận Top 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín

“Mỗi ngày, chúng tôi đều nỗ lực hành động để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, giúp gia tăng giá trị sống của cộng đồng cũng như nâng cao chỉ số hạnh phúc cho cư dân. Bởi vậy, chúng tôi tham gia cùng chủ đầu tư từ khâu thiết kế, thực hiện, đến bàn giao dự án. Đồng thời tuân thủ nghiêm khắc các quy trình thi công: lựa chọn, nghiệm thu vật liệu đầu vào, triển khai biện pháp thi công hiện trường... Từng bộ phận trong công ty không ngừng tìm tòi và áp dụng những giải pháp, sáng kiến cụ thể nhằm mang lại hiệu quả lao động cao, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng tốt, thậm chí còn hơn cả mong đợi của đối tác.” – ông Trần Huy Tưởng, TGĐ Phục Hưng Holdings cho biết thêm.

Có thể nói nhờ định hướng đó, từng bước, từng bước, PHC không chỉ chinh phục các chủ đầu tư trong nước mà còn được các doanh nghiệp nước ngoài tham gia mời thầu và trúng thầu nhiều dự án lớn. “Yêu cầu về quản lý, giải pháp, công nghệ… của các doanh nghiệp nước ngoài đối với nhà thầu rất khắt khe. Nhưng chính điều này đã đốc thúc chúng tôi phải tự đổi mới, nâng cao năng lực bản thân. Và khi đã đáp ứng yêu cầu của họ rồi thì từ đối tác, PHC tự nhiên trở thành người đồng hành của họ, con đường đi cũng dễ dàng hơn” – lãnh đạo PHC bộc bạch.

 Hiện, công ty đang thực hiện 23 dự án, trong đó có gói thầu thiết kế-thi công-cung cấp-lắp đặt-nghiệm thu-hoàn công-bảo hành công tác kết cấu và hoàn thiện cơ điện cho Block C, D và K của dự án Kenton Node với tổng giá trị hợp đồng trên 1.300 tỉ đồng; tổng thầu thiết kế, xây dựng CT1 Gamuda Gardens giá trị 1.300 tỷ đồng... Không những thực hiện dự án của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, PHC còn được đối tác tin tưởng giao thực hiện những dự án của họ ở nước khác.

Dự án Florence tại Mỹ Đình do Phục Hưng Holdings làm Chủ đầu tư & tổng thầu thi công

Dự án Florence tại Mỹ Đình do Phục Hưng Holdings làm Chủ đầu tư & tổng thầu thi công

Nói về điều này, ông Phùng Hoàng Cơ, PCT Vietnam Report nhận định: “Các chủ đầu tư ngày càng quan tâm đến sự bền vững và lâu dài của dự án, công trình xây dựng. Bởi vậy, uy tín của nhà thầu xây dựng sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tạo lập sự tự tin của chính đơn vị đó cũng như xây dựng niềm tin với đối tác và với công chúng. Theo khảo sát của Vietnam Report, uy tín là một trong top 3 lý do khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ngành xây dựng, bất động sản”.

Còn ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phân tích: Nếu được triển khai bởi nhà thầu thiếu năng lực, dự án có nguy cơ bị chậm tiến độ, rủi ro về mặt kỹ thuật và phát sinh nhiều vấn đề. Do đó, hiện nay, bên cạnh việc lựa chọn chủ đầu tư, khách hàng còn lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín để mua dự án. Các dự án được thi công bởi những nhà thầu uy tín luôn khiến họ yên tâm hơn khi xuống tiền. Đứng trên góc độ các doanh nghiệp, thì chất lượng công trình, năng lực tài chính, tầm nhìn thương hiệu dài hạn là 3 mục tiêu quan trọng nhằm giữ vững vị thế và nâng cao uy tín.

Với Phục Hưng Holdings, 3 mục tiêu đó cũng chính là những quyết sách mà công ty kiên trì theo đuổi, đồng thời là nền tảng giúp PHC thành công không chỉ trong chặng đường đã qua mà còn cả ở những chặng đường sắp tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top