Aa

Phục Hưng Holdings nằm trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất

Thứ Năm, 30/11/2017 - 06:11

Ngày 23/11/2017, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietnamNet chính thức công bố Bảng xếp hạng Profit500 – Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2017 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt có khả năng sinh lời, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế đất nước. Một trong những đơn vị được chú ý nhiều nhất trên bảng xếp hạng lần này là Phục Hưng Holdings bởi những bước tiến vượt bậc mà doanh nghiệp này đạt được trong thời gian gần đây.

Gia tăng giá trị sống cho cộng đồng

Theo Vietnam Report, danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập, dựa trên việc tính điểm trọng số, với những tiêu chí chính là: các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); Lợi nhuận trước thuế; Doanh thu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông; quy mô sử dụng lao động cũng là những chỉ tiêu tham chiếu quan trọng đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng mỗi doanh nghiệp theo từng khía cạnh.

 Không chỉ đáp ứng đủ các tiêu chí trên; năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm hoạt động trong ngành, nhận được sự tin cậy từ đối tác... cùng những thành công vượt trội đã chứng tỏ Phục Hưng Holdings xứng đáng nằm trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất.

Từ chỗ là một công ty nhỏ, chuyên làm thầu phụ, với nỗ lực không ngừng, Phục Hưng từng bước trở thành nhà thầu chính và hiện nay là tổng thầu thiết kế - xây dựng uy tín trên thị trường. Doanh nghiệp này đang triển khai 23 dự án với tổng giá trị nhiều ngàn tỷ đồng, đồng thời làm chủ đầu tư 4 dự án bất động sản, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Tại Phục Hưng, chúng tôi luôn khát khao và nỗ lực hành động để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, giúp gia tăng giá trị sống của cộng đồng cũng như nâng cao chỉ số hạnh phúc cho cư dân. Trách nhiệm, nhiệt huyết luôn được hun đúc và lan toả đến  mỗi thành viên trong công ty. Đặc biệt, triết lý “sản phẩm phải là kết tinh trí tuệ” được quán triệt từ lãnh đạo đến tất cả công nhân trên công trường. Điều này đồng nghĩa với việc mọi sản phẩm mà Phục Hưng làm ra đều là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc về chất xám và tâm huyết của cả một tập thể. Bởi vậy, trong suốt 16 năm qua, mỗi mắt xích trong bộ máy vận hành của Phục Hưng luôn vận động tối đa theo hướng chuyên nghiệp hóa nhằm biến khát vọng trên thành hiện thực và đưa công ty ngày càng lớn mạnh.” – ông Cao Tùng Lâm, Chủ tịch Phục Hưng Holdings chia sẻ.

Luôn đồng hành cùng đối tác

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Phục Hưng, thành quả mà công ty này có được ngày hôm nay không chỉ nhờ lòng quyết tâm, sự sáng tạo, mối liên kết của các thành viên trong công ty mà còn nhờ tinh thần luôn đồng hành, sẻ chia cùng đối tác.

“Chúng tôi tham gia cùng chủ đầu tư từ khâu thiết kế, thực hiện, đến bàn giao dự án. Đồng thời tuân thủ nghiêm khắc các quy trình thi công: lựa chọn, nghiệm thu vật liệu đầu vào, triển khai biện pháp thi công hiện trường... Qua đó, nhằm góp phần tạo nên những sản phẩm không chỉ đẹp về thiết kế, tốt về chất lượng, mà còn có giá bán phù hợp, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Có thể nói chính sự trân quý con người, cùng với hướng đi đúng đắn đã tạo động lực giúp Phục Hưng vươn lên mạnh mẽ, trở thành thương hiệu danh tiếng trên thị trường xây dựng khi đảm trách những dự án lớn, đặc biệt là trong 2 năm gần đây.

Trong 2016, tổng giá trị hợp đồng mà Phục Hưng Holdings đã ký kết là 2.800 tỷ đồng. Từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị này đã ký kết nhiều hợp đồng với tổng giá trị lên tới 4.500 tỷ đồng, đảm bảo đủ việc làm cho cả năm 2018. Riêng trong tháng 11/2017, Phục Hưng ký 4 hợp đồng, trong đó có 3 hợp đồng với giá trị gần 2.000 tỷ đồng do công ty làm tổng thầu.

Tháng 8/2017 vừa qua, Phục Hưng đã phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu (từ 11 triệu lên 21 triệu) cho các cổ đông hiện hữu. Điều này khẳng định niềm tin của các cổ đông và cả thị trường đối với sự tăng trưởng bền vững công ty trong thời gian tới.

Các bước tiến của Phục Hưng Holdings:

-         2001: Bắt đầu thành lập;

-         2003: gia nhập mô hình Công ty Mẹ-Con của Constrexim Holdings, chuyên làm thầu phụ cho các công trình công nghiệp;

-         2008: chính thức sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới của riêng Phục Hưng;

-         2009: cổ phiếu của Phục Hưng niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội – HNX với số vốn điều lệ 30 tỷ đồng;

-         2010: Đổi tên thành Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings.

-         2015: doanh thu đạt hơn 800 tỉ đồng, trả cổ tức 10%/năm

-         2016: doanh thu gần 1.200 tỉ đồng, trả cổ tức 14%/năm.

-         2017: đứng thứ 5 trong top 10 nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam; dự kiến doanh thu 1.700 tỷ đồng, trả cổ tức bằng hoặc cao hơn năm trước.

Bên cạnh xây lắp, Phục Hưng đã và đang làm chủ đầu tư các dự án: The Light; Florence (Hà Nội); Khu Thương mại, dịch vụ, nhà ở Hoàn Cầu; Khu Biệt thự Đồi Ngọc Tước (Vũng Tàu). Trong những năm tới, ngoài sự ổn định trong doanh thu xây lắp, BĐS dự kiến sẽ là nguồn thu chính của công ty.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top