Aa

Quán cà phê "nhỏ mà có võ" ở Đà Nẵng lên báo ngoại

Thứ Hai, 07/05/2018 - 08:31

Dù có diện tích không lớn nhưng quán cà phê Brewman ở Đà Nẵng vẫn được trang tạp chí kiến trúc ngoại khen ngợi hết lời với kiến trúc mở và không gian đa chức năng.

Quán cà phê Brewman là thương hiệu cà phê startup của hai bạn trẻ ở Đà Nẵng. Họ có niềm tin yêu mãnh liệt vào cà phê Việt nhưng chỉ có một số vốn nhỏ.

Vì thế, đôi bạn trẻ chỉ có thể bắt đầu với một quán nhỏ ở một con hẻm nhỏ trong một con phố trung tâm. Việc xây dựng quán cũng yêu cầu vật liệu xây dựng phải rẻ, không cần không gian quá lớn nhưng phải thật ấn tượng.

Kiến trúc sư đã nghiên cứu kỹ không gian để đảm bảo có thể trưng bày những vật phẩm trang trí handmade theo yêu cầu của chủ quán nhưng lại vẫn đủ không gian thoáng đãng thưởng thức cà phê.

Từ đó, kính được sử dụng rất nhiều để nới rộng không gian. Tầng trệt được dùng hoàn toàn làm sân vườn, có ao cá Koi ở lối vào. Tầng trên là không gian dành cho khách uống cà phê và gác lửng là khu trưng bày những bộ quần áo thời trang. Khách có thể uống cà phê và ngắm cho mình vài bộ đồ ưng ý.

Ấn tượng nhất vẫn là mái che, toàn bộ đều được lợp kính để khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài cả ngày lẫn đêm, không bị bó buộc tầm nhìn.

Khí hậu nhiệt đới là vấn đề lớn nhất đối với dự án này bởi vào mùa hè rất nóng khi nắng chiếu xuống cửa kính và hắt vào nhà.

Tuy nhiên, kiến trúc sư đã linh hoạt thiết kế một mái che di động để có thể che chắn an toàn vào những giờ nắng nhất trong ngày.

Hầu như khách đến đây không chỉ để uống cà phê mà còn thưởng thức không gian lạ lẫm trong một thành phố du lịch đông đúc.
Mời bạn đọc cùng ngắm những hình ảnh đẹp của quán cà phê Brewnman:

Công ty kiến trúc: 85 Design

Địa điểm: 27A/21 Thái Phiên, Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Kiến trúc sư: Tô Hữu Dũng

Diện tích: 80m2

Năm hoàn thành: 2017

Ảnh: Tô Hữu Dũng

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top