Aa

Quảng cáo của Vinamilk lọt vào Top 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên Youtube

Thứ Sáu, 13/10/2017 - 13:04

Theo danh sách bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (từ tháng 7/2016 đến tháng 7/2017) trên khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam và đứng đầu trong số đó là quảng cáo của Vinamilk.

Quảng cáo của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk nổi vật ở vị trí dẫn đầu trong Top 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây.

Bảng xếp hạng này không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam.

Có thể thấy các thương hiệu có quảng cáo thuộc Top 10 đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa, tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.

Theo tổng hợp của Google, các yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng bởi người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch.

 

Hình ảnh cắt từ clip quảng cáo sản phẩm sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk - quảng cáo đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Bởi vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem là trọn vẹn. Hơn nữa, phải có giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Tiếp đến là nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.

Hiểu được tâm lý ấy của người dùng, Vinamilk đã cho ra đời video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha - sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ dựa trên câu chuyện có mở, có kết và đặc biệt là mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Đó chính là câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Do đó mà video clip tuy dài nhưng không gây nhàm chán mà vẫn thu hút được sự đón đợi từng tình huống của người xem.

Quy chế chấm điểm các quảng cáo dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top