Aa

Quảng Ngãi: Sẽ xây công viên Hòa Bình Mỹ Lai gần 350 tỷ đồng

Chủ Nhật, 11/03/2018 - 15:06

Công viên Hòa Bình Mỹ Lai dự kiến hoàn thành trong 3 - 5 năm rộng 41ha, có tổng kinh phí 348 tỷ đồng, do Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai đầu tư.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã tổ chức họp báo tại TP.HCM để cung cấp thông tin về Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai và giới thiệu dự án Công viên tưởng niệm Hoà Bình Mỹ Lai, dự kiến sẽ được xây dựng tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.

Cụ thể, dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai có tổng kinh phí 348 tỷ đồng, do Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai đầu tư. UBND tỉnh hỗ trợ lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư. Công viên rộng 41ha, nằm gần Khu chứng tích Sơn Mỹ - nơi xảy ra vụ thảm sát Mỹ Lai 50 năm trước. Dự án dự kiến hoàn thành trong 3-5 năm.

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai 

Theo ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đây sẽ là điểm đến cho thế hệ trẻ tìm hiểu những đau thương, mất mát trong công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc. Công trình không chỉ là biểu tượng của Quảng Ngãi, mà là điểm đến cho thế giới cầu nguyện hòa bình, phản đối chiến tranh.

Bên cạnh đó, số hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của dự án sẽ được thu hồi đất theo lộ trình. Ngoài ra, những hộ dân này sẽ được ưu tiên tham gia trực tiếp các công việc, dịch vụ của dự án theo tinh thần chung là “không để một người dân nào chịu ảnh hưởng của dự án phải nằm ngoài dự án”.

Chủ tịch Quỹ Hòa bình Mỹ Lai cho biết đã tham quan, nghiên cứu công viên hòa bình ở Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản) và có những hợp tác nhất định. "Công viên này sẽ kết nối với tất cả công viên hòa bình thế giới", bà Thủy nói và cho biết, ngoài xây dựng công viên, quỹ còn hướng đến hoạt động hỗ trợ người dân và địa phương phát triển kinh tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top