Aa

Quảng Ninh: Cầu Bạch Đằng điều chỉnh tốc độ tối đa 100km/h

Chủ Nhật, 11/11/2018 - 06:01

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo số 210/BC-UBND gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT Quảng Ninh cùng với Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng (chủ đầu tư) tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100km/h để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông qua cầu.

Báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh gửi Bộ GTVT nêu rõ, từ ngày 3/11/2018 đến ngày 7/11/2018, UBND tỉnh sẽ cùng với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đã tổ chức 4 cuộc họp. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, tình trạng mặt cầu không bằng phẳng, giải pháp xử lý khắc phục.

Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông; công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

Quá trình đưa công trình vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt cầu, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các bên đã đưa ra đánh giá như sau; các yếu tố kỹ thuật của cầu gồm: Ổn định trụ tháp, ứng suất trong bê tông, lực trong cáp văng... hoàn toàn đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực. Tổng thể đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng.

Như vậy, công trình cầu Bạch Đằng được đánh giá đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, quy trình quản lý chất lượng công trình, các yếu tố kỹ thuật của cầu đều ổn định và đạt tiêu chuẩn thiết kế, sự sai số nằm trong phạm vi cho phép, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư cùng với các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kĩ thuật. Trong đó cần tham vấn các ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch. Sớm khắc phục những điểm không êm thuận để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia khi lưu thông qua cầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top