Aa

Quảng Ninh: Khánh thành Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi

Chủ Nhật, 18/03/2018 - 16:01

Ngày 17/3, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khánh thành công trình trọng điểm Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi thuộc Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc (phường Đại Yên, TP. Hạ Long).

Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi nằm trong quần thể của Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc. Đây là công trình trọng điểm nhằm triển khai hiệu quả các thiết chế thể thao quan trọng của tỉnh Quảng Ninh.

Nhà thi đấu đa năng được xây dựng trên diện tích gần 150.000m2, được thiết kế cao 3 tầng, với tổng diện tích sàn gần 34.000m2, với kiến trúc độc đáo và ứng dụng những công nghệ thi công tiên tiến nhất.

Tầng 1 được bố trí đầy đủ các phân khu gồm: Khu vực sân tổ chức thi đấu các môn thể thao như bóng đá mini, cầu lông, bóng rổ, bóng bàn; các khu phụ trợ dành cho VĐV, HLV, trọng tài, các phòng học, tập luyện. Tầng 2 và 3 là khu vực khán đài, chỗ ngồi, phòng truyền thông, phòng điều khiển, hội thảo… được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà thi đấu. 

Để tạo nên công trình ấn tượng này, đơn vị thi công đã đưa vào sử dụng nhiều loại vật liệu mới và hiện đại, với hơn 400 công nhân thi công liên tục ngày đêm trên công trường, đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định: “Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi là công trình trọng điểm của Quảng Ninh, một trong những thiết chế thể thao cấp tỉnh, cấp vùng, có đủ điều kiện để tổ chức thi đấu các giải quốc gia và quốc tế. Dự kiến hết năm 2018 và đầu năm 2019, các hạng mục công trình khác trong Trung tâm như: Sân bóng đá kết hợp điền kinh, nhà thi đấu dưới nước, trường tập bắn súng, bãi tập bắn cung, sân bóng chuyền, cầu mây, bóng chuyền bãi biển, nhà ký túc cho VĐV và HLV sẽ hoàn thành.

Để phát huy và khai thác hiệu quả Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi và các hạng mục, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao khẩn trương tiếp nhận, kiện toàn, cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực, đảm bảo quản lý và vận hành Trung tâm huấn luyện thể thao, đáp ứng nhu cầu và phát huy hiệu quả sau đầu tư. Cùng với đó, kết hợp hài hòa giữa các dịch vụ công ích và hoạt động dịch vụ trên cơ sở xã hội hóa và hợp tác công tư có hiệu quả không chỉ các sự kiện thể thao mà các sự kiện khác có thể tổ chức tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế tại Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc để khai thác tối đa công năng sử dụng cũng như tăng cường quảng bá hình ảnh cho du lịch Quảng Ninh./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top