Aa

Quỹ đất TP.HCM hạn hẹp, nhiều “ông lớn” bất động sản "đổ bộ" về Quy Nhơn

Thứ Ba, 11/06/2019 - 06:01

Khi quỹ đất phát triển dự án tại TP.HCM ngày càng chật hẹp thì nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn của thành phố đã quyết định “đánh bắt xa bờ” tại Quy Nhơn.

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đang trở nên sôi động khi có sự “đổ bộ” của hàng loạt doanh nghiệp lớn. Trong đó, đáng chú ý là nhiều “tên tuổi” trong ngành bất động sản tại TP.HCM cũng đã có mặt để đầu tư ở thành phố này.

Các chuyên gia nhận định, giá đất mặt tiền ở nội thành TP. Quy Nhơn đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2. Đặc biệt, các trục đường ven biển như Xuân Diệu, An Dương Vương có giá bình quân lên tới hơn 300 triệu đồng/m2.

Mặc dù có giá khá “chát” nhưng nếu so với các thành phố du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay đảo Phú Quốc thì giá đất tại Quy Nhơn vẫn còn khá “mềm” và khả năng tăng lợi nhuận được cho là vẫn còn tốt.

Quy Nhơn đang là

Quy Nhơn đang là "miền đất hứa" đối với nhiều "ông lớn" ngành kinh doanh bất động sản tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM cho biết, sau khi đầu tư nhiều dự án bất động sản tại TP.HCM thì doanh nghiệp của ông đã quyết định tiến ra Quy Nhơn để “thử sức”. Lý do khiến doanh nghiệp của ông muốn đến đây là vì Quy Nhơn được quy hoạch là trung tâm phía Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Quy Nhơn có hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy thuận lợi. Mặt khác, Bình Định cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn như: Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô…

“Chúng tôi đã đầu tư làm một dự án nằm ven biển gồm 2 block cao 35 tầng. Giá bán dự kiến khoảng hơn 30 triệu đồng/m2. Đây là mức giá hết sức cạnh tranh so với các thành phố du lịch khác”, ông Hiền nói.

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản lớn khác tại TPHCM cũng chia sẻ, doanh nghiệp này cũng đang đầu tư “khủng” vào Quy Nhơn.

Cụ thể, doanh nghiệp nói trên đã tham gia đấu giá và thắng thầu 3 lô đất lớn tại thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích lên tới 126ha. Một trong 3 lô đất này có diện tích hơn 36ha và có tổng số vốn đầu tư dự kiến gần 8.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch, kinh tế của Bình Định đang phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực tốt để thị trường bất động sản nghỉp/dưỡng vươn lên.

Ngành du lịch, kinh tế của Bình Định đang phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực tốt để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vươn lên.

“Chúng tôi quyết định đầu tư vào Quy Nhơn vì sân bay Phù Cát đã được xây dựng mới nhà ga T1 với diện tích gấp 3 lần trước đây. Số chuyến bay đến Bình Định đạt 40 chuyến/ngày, bay từ TP.HCM, Hà Nội đến quy Nhơn chỉ mất từ 1 - 1,5 giờ. Quy Nhơn rất có tiềm năng phát triển khi nhiều chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… sẽ được khai thác trong năm nay”, đại diện doanh nghiệp nói.

Cũng theo đại diện nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM, lượng khách đến Bình Định đang tăng mạnh, đặc biệt là Quy Nhơn. Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã có những thống kê khiến các doanh nghiệp rất hào hứng khi đầu tư.

Cụ thể, năm 2018, tỉnh Bình Định đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng gần 10,6% so với năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017. Trong năm 2019, Bình Định đạt chỉ tiêu thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 25% và tổng doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng, tăng 97%.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, việc các doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM tiến ra Quy Nhơn đầu tư cũng là điều dễ hiểu bởi địa phương này có sự “bứt phá” trong lĩnh vực du lịch và kinh tế.

“Quy Nhơn là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại. Đây là địa phương có khu vực trung tâm thành phố nằm ven biển nên rất thuận lợi cho kinh doanh du lịch và cũng là một điểm đầu tư mới giàu tiềm năng”, ông Châu nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top