Aa

Quy hoạch mở rộng thành phố Bà Rịa về phía tây nam

Thứ Ba, 17/01/2017 - 13:34

Phía tây nam thành phố Bà Rịa có lợi thế là vùng đất còn nguyên sinh, hệ thống kênh rạch và rừng ngập mặn, có tuyến giao thông huyết mạch QL 51 đi qua, là điểm giao thoa giữa 2 đô thị lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực định hướng lập quy hoạch nằm ở phía tây nam thành phố Bà Rịa, diện tích khoảng 1.800ha, thuộc địa phận các phường: Phước Trung, Long Hương và Kim Dinh thuộc thành phố Bà Rịa. Hiện trạng khu đất có một phần là kênh rạch và rừng ngập mặn, phần tiếp giáp quốc lộ 51 là các công trình dịch vụ, nhà ở hiện hữu.

Theo quy hoạch chung xây dựng thành phố Bà Rịa được duyệt thì khu vực này có phần lớn diện tích là quy hoạch rừng ngập mặn, đất công viên cây xanh và sông ngòi, kênh rạch; một phần diện tích thuộc quy hoạch các khu chức năng khác nhau như khu dân cư hiện hữu, đất công nghiệp, đất thương mại dịch vụ…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng mô hình không gian kiến trúc khu vực phát triển mới phải gắn kết với các đô thị lân cận tạo thành một khu đô thị hiện đại có hệ thống kỹ thuật đồng bộ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên sông ngòi, kênh rạch và mang yếu tố sinh thái.

Từ những yêu cầu nêu trên, Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát động cuộc thi quốc tế Ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Tây - Nam thành phố Bà Rịa. Cuộc thi nhằm tìm ra phương án quy hoạch tốt nhất, có tầm nhìn xa cho khu vực, phù hợp với các quy định hiện hành, phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố Bà Rịa nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top