Aa

Quý II/ 2018: Khan hiếm nguồn cung nhà phố khu vực nội thành

Thứ Sáu, 04/05/2018 - 19:40

Theo báo cáo thị trường bất động sản của CBRE Quý I/2018, lượng giao dịch tăng mạnh trong quý 1 và dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong quý 2 do đây là thời điểm các chủ đầu tư đẩy mạnh nguồn cung sản phẩm ra thị trường, trong đó sản phẩm nhà phố, biệt thự chiếm chưa đến 10% tổng cung. Khu Đông Sài Gòn vẫn là tiêu điểm cung ứng sản phẩm chính của TP.HCM với 59%.

Cũng theo CBRE, lượng tiêu thụ toàn thị trường trong quý I đạt 80-98%/tổng số lượng nhà phố, biệt thự bán ra. Trong đó, nguồn cung chào bán tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là tỷ lệ chào bán cao nhất trong vòng 3 năm qua. Đặc biệt, số lượng cung ứng và tiêu thụ tốt đều rơi vào các dự án ven sông như khu đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức), đẩy giá thứ cấp bán ra trên thị trường tăng từ 21 – 59% so với cùng kỳ năm ngoái đối với nhà phố thương mại, nhà phố liên kế.

Lạc quan từ cơ hội và nhu cầu nhà ở tăng cao

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2018, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, TP.HCM đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng đô thị tạo ra cơ hội rất lớn để đầu tư, phát triển thị trường bất động sản cả trong trung hạn và dài hạn.

Theo thống kê giai đoạn 2012-2020, riêng khu Đông có 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng ngân sách lên đến gần 250.000 tỷ đồng, chiếm 70% nguồn vốn đầu tư, làm cho diện mạo hạ tầng trong khu vực, đặc biệt là Thủ Đức thay đổi đáng kể. Theo đó, thị trường nhà phố, biệt thự cao cấp tại khu vực này theo dự đoán vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt do hiệu ứng từ việc đầu tư phát triển hạ tầng và nhu cầu nhà ở tăng cao.

Hấp lực từ các dự án lớn được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh

Một trong những dự án tâm điểm của khu vực cửa ngõ Đông Bắc là khu đô thị sinh thái cao cấp ven sông Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc – đơn vị đầu tư và phát triển dự án với quy mô gần 200ha được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh.

Với lợi thế về mặt vị trí tọa lạc giữa lòng khu đô thị hiện hữu với nguồn cung 80% sản phẩm nhà phố, biệt thự thấp tầng đã tạo nên một hấp lực lớn và giao dịch sôi động trong thời gian vừa qua. Tính đến cuối tháng 3/2018, hơn 1,000 căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế, nhà liên kế vườn của dự án đã được bán ra. Trong đó, tỷ lệ mua ở thực tế lên đến hơn 70%.

Hiện, dự án đã chào đón hàng trăm hộ cư dân về an cư cùng các tiện ích cơ bản đã được đầu tư bao gồm: hạ tầng giao thông nội khu, cửa hàng thực phẩm Satrafood, công viên nội khu, sân bóng đá, tennis…

Và hàng loạt các công trình tiện ích cao cấp khác đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2019-2020 như công viên giải trí hàng đầu Đông Nam Á – Ocean World Ho Chi Minh, trường mầm non Ngô Thì Nhậm , hệ thống trường quốc tế Renaissance và bệnh viện Quốc tế Vạn Phúc.

Ngoài lợi thế về việc sở hữu bờ sông Sài gòn dài 3,4km với công viên ven sông lên đến 11ha, khu đô thị Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn với hồ cảnh quan rộng 21ha và kênh đào dài 2km ngay khu vực trung tâm, kết hợp với các tuyến phố và tổ hợp trung tâm thương mại mang lại giá trị vượt trội về mội trường sống và tiện nghi đẳng cấp ngay trước cửa nhà.

Bà Hương Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc cho biết: “Khi hoàn thành, khu đô thị Vạn Phúc chính là tổ hợp dân cư – tài chính – thương mại – dịch vụ – giải trí hàng đầu tại TPHCM bên sông Sài Gòn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và là điểm đến du lịch, giải trí trải nghiệm đầy ấn tượng".

Tặng chuyến du lịch nghỉ dưỡng 5* trải nghiệm Ocean world – Hàn Quốc cùng gia đình: Khách hàng được tặng ngay chuyến du lịch Ocean World Hàn Quốc chuẩn 5 sao trị giá 200 triệu đồng dành cho 4 người trong gia đinh khi mua bất kỳ sản phẩm nhà phố thương mại, liên kế, liên kế vườn khu đô thị Vạn Phúc từ 20/04-20/06/2018.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Khu đô thị Vạn Phúc

Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 1800 63 63 | Website: khudothivanphuc.com.vn | vanphucgroup.vn

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top