Aa

Quỹ khuyến học “Ươm mầm ước mơ” của SeABank tiếp tục hỗ trợ học phí cho 21 trẻ em nghèo hiếu học

Thứ Năm, 05/01/2017 - 11:06

Vào thời điểm cuối năm 2016, Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã nhận hỗ trợ thêm 21 trẻ em nghèo hiếu học, nâng tổng số lượng các cháu được hỗ trợ lên con số 26 em tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc. Mỗi em học sinh sẽ được SeABank hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng cho đến khi học hết lớp 12.

Quỹ “Ươm mầm ước mơ” của SeABank đã tìm hiểu các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, qua đó tiếp nhận và đỡ đầu thêm 21 trẻ em tại Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cà Mau.

Điều khác biệt trong việc hỗ trợ của SeABank đó là hoạt động này không chỉ đơn thuần là hỗ trợ một lần mà sẽ hỗ trợ học phí cho các em lâu dài, cho đến khi học hết lớp 12.

Theo đó kể từ tháng 1/2017, cùng với 5 em học sinh nghèo hiếu học tại Phường Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội đã được hỗ trợ học bổng từ tháng 12/2015, 21 học sinh nghèo vượt khó sẽ được Quỹ khuyến học “Ươm mầm ước mơ” của SeABank hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng cho tới khi tốt nghiệp PTTH.

Qua đây, chương trình sẽ giúp đỡ các em tiếp tục đến trường, học tập mà không cần lo lắng đến vấn đề học phí, giảm đi gánh nặng đáng kể cho gia đình các em vốn đã rất khó khăn.

Quỹ khuyến học “Ươm mầm ước mơ” của SeABank tiếp tục hỗ trợ học phí cho 21 trẻ em nghèo hiếu học

Quỹ khuyến học “Ươm mầm ước mơ” của SeABank tiếp tục hỗ trợ học phí cho 21 trẻ em nghèo hiếu học

Trước đó, tháng 8/2016, Quỹ “Ươm mầm ước mơ” đã chung tay cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” và Tập đoàn BRG hỗ trợ chi phí học tập cho 55 trẻ em nghèo Tỉnh Lào Cai trong thời gian 3 năm.

Quỹ “Ươm mầm ước mơ” là quỹ khuyến học do SeABank thành lập từ cuối năm 2015 với mong muốn hỗ trợ chi phí học tập cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, hoàn thành ước mơ học tập của mình và có một tương lai tươi sáng hơn.

Trong những năm sắp tới, Quỹ “Ươm mầm ước mơ” sẽ tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ thêm nhiều trường hợp trẻ em nghèo hiếu học, để các em tiếp tục được đến trường và sau này có thể tự xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và gia đình.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SeABank luôn chú trọng các công tác từ thiện xã hội, hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động thường niên như “Xuân yêu thương” (trước Tết Nguyên đán), “SeABanker vì trẻ thơ” (tháng 6 – tháng Vì trẻ em Việt Nam), “Tuần lễ Công dân” (tháng 10 hàng năm).

Ngân hàng cũng xây dựng 2 quỹ từ thiện mang tên “One Day One Smile” nhằm giúp đỡ các cháu bé, người nghèo, bệnh nhi trong các lĩnh vực giáo dục, y tế… và Quỹ “Ươm mầm ước mơ” hỗ trợ học phí cho các trẻ em nghèo ham học.

Ngoài ra, Ngân hàng còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện như “Ngày sống xanh”, hiến máu nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt, tặng chăn ấm cho người vô gia cư…

Những hoạt động thiện nguyện này đều được tập thể CBNV Ngân hàng tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp cả về vật chất và công sức. Chính những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần tạo nên bản sắc văn hóa doanh nghiệp của SeABank đầy tính nhân văn, đoàn kết và nhân ái.

Thông tin về SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất. SeABank hiện có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, 160 điểm giao dịch và 2.600 CBNV trên toàn quốc. SeABank có đối tác chiến lược nước ngoài Société Générale - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và Châu Âu, sở hữu 20% vốn điều lệ.

SeABank đã được Ngân hàng Nhà nước xếp trong nhóm các ngân hàng TMCP dẫn đầu có hoạt động lành mạnh và tăng trưởng ổn định. Vì những giá trị nổi bật mà SeABank đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội chung, năm 2012 SeABank vinh dự được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động Hạng ba.

Bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng của SeABank trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá, tiêu biểu như:

  • “Ngân hàng có dịch vụ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam 2015” của tổ chức Capital Finance International (Vương quốc Anh).
  • “Sản phẩm Cho vay mua ô tô tốt nhất Việt Nam 2016 - SeACar” của tạp chí Asian Banker (Singapore)
  • “Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016” của Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh)
  • “Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua ô tô tốt nhất Việt Nam 2016” của Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh). 
  • “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng năm 2016” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
  • “Dịch vụ Khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam 2015” của International Financial Magazine (Vương quốc Anh).
  • “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh 2015” của Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam
  • “Thương hiệu nổi tiếng trong hội nhập kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2015” của Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương Việt Nam.
  • “Nhà cung cấp chất lượng 2015 - hạng Kim Cương” của Viện Doanh nghiệp Việt Nam và Tổ chức đánh giá và chứng nhận quốc tế Interconformity (CHLB Đức).
  • "Top 80 Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu 2015" của Bộ Công thương.
  • "Doanh nghiệp văn hóa có nhiều đóng góp cho xã hội 2015" của Trung tâm văn hóa doanh nhân VN - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
  • "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015" của Thời báo Kinh tế Việt Nam
  • “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” của Global Financial Market Review (GFM).
  • “Thương hiệu ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” của Global Brands Magazine (GBM).
  • “Ngân hàng có dịch vụ tài trợ thương mại xuất sắc nhất Việt Nam 2014“ của Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh).
  • “Đỉnh cao chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế” của Business Initiative Directions (Tây Ban Nha) trao tặng 4 năm liên tiếp (2010 - 2014).
  • “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2013” của The Banker (thuộc Financial Time Group).
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top