Aa

Quỹ Miền Trung trao tặng 1 tỷ đồng tại Sơn La và Yên Bái

Thứ Ba, 19/09/2017 - 07:01

Từ ngày 11-14/9, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung (Quỹ miền Trung) đã phối hợp với Phòng GD&ĐT 2 huyện Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái) để trao tặng trang thiết bị, đồ dùng học tập tới những trường học và học sinh bị ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ lịch sử diễn ra hôm 3/8/2017 với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD & ĐT và đại diện các trường trên địa bàn huyện Mường La, Trung tướng Lê Phúc Nguyên - Phó Chủ tịch thường trực Quỹ miền Trung chia sẻ nỗi đau và mất mát của nhân dân trên địa bàn Mường La. Ông Nguyên cho biết, từ trước tới nay Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung chủ yếu hoạt động khu vực miền Trung, nhưng chứng kiến sự tàn phá của cơn lũ ở địa bàn miền núi Tây Bắc, lãnh đạo Quỹ đã quyết định cần làm gì thiết thực đó để góp phần khiêm tốn giúp đỡ đồng bào nơi đây.

oàn công tác của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trao quà cho các em trường Tiểu học và PTCS Nậm Păm, Mương La, Sơn La

oàn công tác của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trao quà cho các em trường Tiểu học và PTCS Nậm Păm, Mương La, Sơn La

Đại diện chính quyền huyện Mường La cho hay: “Ngay sau khi cơn lũ qua, nhờ sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ của nhà nước đặc biệt là sự đóng góp của rất nhiều tổ chức thiện nguyện trên mọi miền tổ quốc đã động viên về tinh thần cũng như vật chất cho cán bộ và nhân dân Mường La”.

Đại diện lãnh đạo Quỹ trao gói trang thiết bị trị giá hơn 100 triệu cho trường Mầm non Sơn Ca, Mường La, Sơn La .

Đại diện lãnh đạo Quỹ trao gói trang thiết bị trị giá hơn 100 triệu cho trường Mầm non Sơn Ca, Mường La, Sơn La .

Huyện Mường La là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận lũ lịch sử 3/8.  Trên địa bàn huyện 12 người chết, 3 người mất tích, 10 người bị thương. Hơn 210 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 90 nhà bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều công trình giao thông bị pháp hủy. Tại đây, Quỹ đã tặng 4 gói trang thiết bị tới các trường  Mầm non Sơn Ca, Mầm non Chiềng Lao A, Mầm Non Ban Mai, Mầm non Chiềng Công và 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng phần quà trị giá 500 triệu đồng.

 Ngày 13/09, Đoàn công tác của Quỹ sang trao quà cho nhà trường và học sinh Mù Cang Chải, Yên Bái. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD & ĐT Mù Càng Chải, đại diện các trường học trên địa bàn, Trung tướng Lê Phúc Nguyên cho biết, ông thực sự xúc động khi được tận mắt chứng kiến hậu quả tàn phá của cơn lũ vừa qua, đặc biệt chứng kiến những hoàn cảnh những em học sinh mất bố, mất mẹ, nhà cửa bị cuốn trôi... Ông cũng mong các thầy, các cô chú ý, quan tâm hơn để phần nào bù đắp những thiệt thòi cho các cháu.  

Trung tướng Lê Phúc Nguyên cũng đánh giá cao nỗ lực của các bộ và nhân dân Mù Cang Chải đã nhanh chóng khắc phục hậu quả để giúp các em trên địa bàn kịp thời bước vào năm học mới. Ông cũng chúc công tác giáo dục của huyện nhà năm học 2017-2018 tốt hơn nữa.  

Đoàn trao gói trang thiết bị cho 2 trường Tiểu học và PT Dân tộc bán trú Lao Chải

Đoàn trao gói trang thiết bị cho 2 trường Tiểu học và PT Dân tộc bán trú Lao Chải

rao quà cho các cháu và trường mầm non Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái

rao quà cho các cháu và trường mầm non Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái

Ở huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, đoàn đã phối hợp với phòng GD& ĐT để trao  trang thiết bị, đồ dùng học tập tới các trường Mầm non Lao Chải, Mầm non Kim Nọi, Mầm mon Mồ Dề , trường Tiểu học Lao Chải, trường  PT Dân tộc bán trú Lao Chải và 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai gây ra vừa qua. Tổng số tiền đoàn trao tặng trị giá 500 triệu đồng.

Ông Trần Việt Dũng – Phó giám đốc  Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung cho biết, trong gần 10 năm qua, Quỹ đã vận động được hàng trăm tỷ đồng từ các nhà tài trợ tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và đã thực hiện các dự án phòng tránh thiên tai chủ yếu ở các vùng duyên hải miền Trung từ Thanh Hoá đến Bình Thuận.

“Theo chủ trương hoạt động chính thì Quỹ chúng tôi lấy phương châm hoạt động tài trợ, xây dựng các dự án, chương trình có tính chất phòng tránh là chủ yếu, ví dụ xây dựng các nhà tránh lũ cho đồng bào nơi bị lũ lụt thường xuyên, lúc bình thường có thể dùng làm trạm y tế, trường học…, lúc bão lũ thì sử dụng làm nơi tạm lánh, giảm thiểu thiệt hại nhân mạng và của cải cho đồng bào. Việc cứu trợ, tặng quà sau bão lũ cũng là một hoạt động quan trọng của Quỹ”, ông Dũng nói.

Qũy miền Trung là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập năm 2008 với mục đích hỗ  trợ đồng bào các tỉnh ven biển miền Trung, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại, khắc phục hậu quả bão lũ thiên tai; tài trợ cho các chương trình, đề án xã hội, nhân đạo và từ thiện khác. Quỹ do ông Phan Diễn, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư sáng lập và là Chủ tịch. 

Kể từ khi thành lập đến hiện nay, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã trao trên 11.000 suất quà cứu trợ khẩn cấp; xây dựng 92 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai ở các vùng thường xuyên xảy ra bão, lũ; trồng hơn 100 ha rừng ngập mặn phòng hộ bảo vệ đê biển; tập huấn và tổ chức các đội xung kích cứu hộ cứu nạn cấp thôn, xã gắn với hỗ trợ xây dựng công trình phòng tránh thiên tai… 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top