Aa

Quỹ ngoại “rót” 370 triệu USD mua cổ phần Techcombank

Thứ Ba, 13/03/2018 - 02:20

Khoản đầu tư từ các nhà đầu tư mới là một phần trong nỗ lực tăng vốn từ nay đến tháng 6/2018 của Techcombank theo đúng kế hoạch đã được Đại hội cổ đông phê duyệt hôm 3/3/2018.

Việc nhà đầu tư ngoại rót vốn mua cổ phần là tin tốt cho quá trình tăng vốn của Techcombank

Việc nhà đầu tư ngoại rót vốn mua cổ phần là tin tốt cho quá trình tăng vốn của Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus. Warburg Pincus là Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phân tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn. 

Khoản đầu tư từ các nhà đầu tư mới là một phần trong nỗ lực tăng vốn từ nay đến tháng 6/2018 của Techcombank theo đúng kế hoạch đã được Đại hội cổ đông phê duyệt hôm 3/3/2018. Có thể giao dịch này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank hiện thực hóa những mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng và tiếp tục củng cố vị trí ngân hàng, đồng thời nâng tổng số cam kết đầu tư của các công ty do Warburg Pincus quản lý tại Việt Nam lên trên 1 tỷ USD.

Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank cho biết: “Năm nay, Techcombank sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ khi thu nhập và nhu cầu chi tiêu của người dân ngày càng cao. Techcombank đang hội tụ đủ những điều kiện tốt nhất để đáp ứng những nhu cầu này, và chúng tôi mong muốn hợp tác với Warburg Pincus để củng cố và phát huy hơn nữa những thế mạnh tài chính của mình.”

Trong khi đó, ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Warburg Pincus, chia sẻ: “Khoản đầu tư của chúng tôi vào Techcombank khẳng định cam kết lâu dài và sự tin tưởng vững chắc của chúng tôi đối với những triển vọng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước có thị trường ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á. và Techcombank đang hội tụ đầy đủ những điều kiện tốt với vị thế trong mảng bán lẻ.”

Ông Saurabh Agarwal, Tổng Giám đốc điều hành Warburg Pincus nhận xét: “Tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam còn thấp nên còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Techcombank, với bảng cân đối mạnh, cùng các sản phẩm, dịch vụ vượt trội, đang hội tụ đầy đủ các điều kiện để có thể tận dụng tối đa cơ hội này và giành thị phần lớn hơn trong ngành ngân hàng. Chúng tôi mong muốn tận dụng tối đa kinh nghiệm của mình trong ngành tài chính ngân hàng để hỗ trợ cho sự tăng trưởng dài hạn của Techcombank.”

Được biết, Warburg Pincus LLC là Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Công ty đang nắm giữ và quản lý tài sản trị giá hơn 44 tỷ USD cổ phiếu của các công ty chưa niêm yết. Công ty có danh mục đầu tư đa dạng tại hơn 150 công ty khác nhau.

Warburg Pincus là một trong những quỹ private equity đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ tài chính từ năm 1971. Kể từ đó, công ty đã đầu tư hơn 11 tỉ đô la vào hơn 95 công ty tại các nước phát triển và các nền kinh tế mới nổi. Các ngành tham gia như ngân hàng, công ty cho vay chuyên biệt, bảo hiểm, quản lý tài sản và tài chính, thanh toán, xử lý lõi hệ thống tài chính, và cho vay phi ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ. 

Công ty cũng có bề dày kinh nghiệm và là một trong những nhà đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân lớn nhất tại châu Á. Với thương vụ hợp tác với Techcombank, Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á năm 2013, và Việt Nam là thị trường đầu tiên mà công ty đầu tư. Thương vụ đầu tư này khẳng định cam kết đồng hành dài hạn của Warburg Pincus ở thị trường Việt Nam, khi đây là khoản đầu tư thứ tư của Công ty tại Việt Nam trong vòng 5 năm qua, và là khoản đầu tư lớn nhất của Công ty tại thị trường Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top