Aa

Quy trình sao, in đề thi THPT Quốc gia 2018 tại cụm Hà Nội

Thứ Năm, 14/06/2018 - 08:29

Năm nay, cụm thi THPT Quốc gia của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức in sao đề cho toàn cụm. Trong quá trình in sao, vận chuyển đề thi và bài thi của thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia sẽ đều có nhân viên an ninh giám sát.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 14/6 Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ bắt đầu in sao đề thi THPT quốc gia cho toàn cụm thi của Hà Nội.

Năm nay, số thí sinh đăng ký thi ở cụm này tăng từ khoảng 73.000 lên 79.625, lượng đề thi cần phải in nhiều nên Đại học Bách khoa Hà Nội phải thuê 9 máy in siêu tốc với tốc độ 120 trang/phút và tăng giờ làm đêm để kịp hoàn thành trước khi thí sinh làm thủ tục thi.

Quy trình sao, in đề thi diễn ra nghiêm ngặt qua 3 vòng kiểm tra với sự giam sát của nhân viên an ninh . Mọi khâu từ ăn uống đến đi lại của nhân viên in sao đều được ghi lại.

Đại học Bách khoa Hà Nội bố trí một khu vực rộng để tổ chức in sao, cách li 3 vòng. Tất cả các thiết bị như điện thoại di động, máy tính xách tay, iPad... đều được thu giữ và có nhân viên an ninh túc trực 24/24h.

 Ảnh: Hoàng Thành.

Quy trình sao, in đề thi diễn ra nghiêm ngặt qua 3 vòng kiểm tra với sự giam sát của nhân viên an ninh Ảnh: Hoàng Thành/Cổng TTĐT Sở GDĐT.

Ở vòng lõi, suốt thời gian bắt đầu in sao đến kết thúc kỳ thi các cán bộ trực tiếp in sao đề sẽ làm việc và sinh hoạt trong căn phòng kín.

Căn phòng này chỉ có một cửa ra vào, luôn được khóa và chìa do một cán bộ công an Hà Nội (PA83) giữ.

Cán bộ làm việc ở vòng lõi không thể liên lạc với bất kì ai bên ngoài. Mọi thông báo (nếu có) sẽ do Trưởng ban in sao đề thi trực tiếp trao đổi miệng với cán bộ công an ở vòng hai. 

Và việc đưa đồ ăn hay vận chuyển bổ sung vật tư để in ấn trong vong lõi đều có công an giám sát, kiểm tra. Sau khi kết thúc kì thi rác thải trong khu vực in sao mới được cho phép chuyển ra ngoài.

Tại vòng hai, các cán bộ PA83 cùng Thanh tra Sở Giáo dục Hà Nội luôn túc trực 24/24h. "Họ có duy nhất điện thoại cố định, được ghi âm các nội dung trao đổi, để báo tin cho ban chỉ đạo in sao đề", Hiệu phó Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ.

Ở vòng ngoài cùng, các nhân viên hậu cần, y tế cũng được kiểm soát nghiêm ngặt của công an phường, bảo vệ trường. 

Nếu trong trường hợp bị mất điện thì Đại học Bách khoa Hà Nội đã chuẩn bị sẵn 2 máy phát điện để sử dụng, đảm bảo không làm chậm tiến độ của việc in sao đề. 

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết trong 10 trường đại học phối hợp cùng tổ chức kỳ thi THPT quốc gia thì trường Bách khoa Hà Nội sẽ lo in sao đề và Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ lo tổ chức điểm thi cho thí sinh tự do.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top