Aa

Quyết định bất ngờ của Đệ nhất phu nhân Mỹ với vườn rau của bà Michelle Obama ở Nhà Trắng

Thứ Ba, 21/02/2017 - 21:53

Nhiều người cảm thấy thật may mắn khi biết tin Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ giữ lại nguyên vẹn vườn rau của bà Michelle Obama từng xây dựng nên ở Nhà Trắng.

Trong khi chưa ai dám chắc rằng bao giờ Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ chuyển tới thành phố Washington nhưng vừa cuối tuần qua, người dân Mỹ đã được một phen vui mừng khi biết tin Melania quyết định sẽ giữ lại nguyên trạng vườn rau trong Nhà Trắng. Vườn rau này được thiết kế và xây dựng bởi bà Michelle Obama vào năm 2009, đây được coi là một phần trong chiến dịch chống béo phì cho trẻ em Mỹ của bà.

“Là một người mẹ và là Đệ nhất phu nhân của đất nước Hoa Kỳ, bà Melania Trump cam kết sẽ bảo tồn và duy trì vườn rau trong Nhà Trắng, đặc biệt là khu Vườn Hồng”, Stephanie Winston Wolkoff, cố vấn cấp cao của Đệ nhất phu nhân cho biết trong một tuyên bố với kênh CNN. Tuyên bố này được nói trong cùng ngày mà bà Melania Trump cùng với phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Akie Abe tới thăm Bảo tàng Morikami và Vườn Nhật Bản tại bãi biển Delray, Florida.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Akie Abe.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Akie Abe.

“Mỹ và Nhật Bản tuy có lịch sử và nền văn hóa khác nhau nhưng đều có thảm thực vật tự nhiên xanh tốt. Công việc làm vườn sẽ giúp chúng ta hiểu những nguyên tắc cơ bản trong việc chăm sóc và có thêm hiểu biết về sự tiến hóa của sinh vật. Nhưng điều đó khiến tôi cảm thấy được thư giãn và khỏe khoắn hơn”. Melania chia sẻ trên kênh CNN.

Trong suốt thời kỳ đương nhiệm, bà Michelle Obama đã cố gắng nỗ lực rất nhiều để duy trì và phát triển khu vườn của mình. Nơi đây sản xuất được khoảng gần 1 tấn rau sạch mỗi năm, cung cấp cho những bữa tiệc trong Nhà Trắng, những bữa ăn gia đình và quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận ở nhiều địa phương khác nhau.

Trước khi rời Nhà Trắng vào tháng 1 vừa qua, bà Michelle Obama cũng đã kịp xây dựng lại khu vườn của mình bằng xi măng và đá, khiến nó trông giống như một lâu đài. Bà cũng đóng góp 2,5 triệu USD vào quỹ tài trợ cá nhân để trang trải các chi phí nhằm duy trì khu vườn này trong tương lai.

“Tôi hy vọng rằng gia đình của Tân Tổng thống tương lai sẽ yêu mến khu vườn này giống như chúng tôi bây giờ”, bà Michelle Obama chia sẻ trên trang Politico vào tháng 10 năm ngoái.

Một số hình ảnh khu vườn rau trong Nhà Trắng.

 

 

 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top