Aa

Ra mắt Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam khu vực phía Bắc

Thứ Ba, 23/07/2019 - 11:18

Nối tiếp thành công của lễ ra mắt Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam khu vực phía Nam, ngày 23/7 đã diễn ra lễ ra mắt của Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam khu vực phía Bắc.

Trong bối cánh ngành nhôm đang ngày càng phát triển song cũng phải đối mặt với các thách thức trước xuất hiện của nguồn nhôm nhập, Hội nhôm thanh định hình Việt Nam đã ra đời. Đây là đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất nhôm thanh định hình và các doanh nghiệp kinh doanh nhôm.

Hội có vai trò tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên và là diễn đàn trao đổi thông tin, đề xuất chính sách, quy chế quản lý, thúc đẩy hợp tác giữa các thành viên.

Lễ ra mắt Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam.

Lễ ra mắt Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Hội đưa ra các hoạt động trên cơ sở các mục tiêu: quảng bá hình ảnh của Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam trong nước nhằm thu hút đông đảo các thành viên tham gia; đổi mới năng lực cạnh tranh bằng cách xây dựng chuẩn mực sản xuất chung; thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật đảm bảo chất lượng cao, góp phần thiết thực bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, tiến tới đẩy mạnh chất lượng và nỗ lực đưa nhôm Việt ra thế giới.

Theo ông Nguyễn Sinh Kế, Chủ tịch HĐQT Nhôm sông Hồng, Chủ tịch Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam phía Bắc cho biết, thời gian đầu, Hội có 12 thành viên và xin thành lập từ tháng 8/2019.

Mục tiêu của Hội đó là hướng tới phát triển thị trường nhôm Việt Nam một cách bền vững trong bối cảnh đất nước hội nhập toàn diện vào nền kinh tế thị trường khu vực và quốc tế.

Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Vũ Văn Phú, Phó Chủ tịch Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam cho biết, một trong những hành động đầu tiên của Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam, đó là đề xuất và kiến nghị Bộ Công thương thực hiện áp chống phá giá với hàng nhôm thanh nhập khẩu từ Trung Quốc.

Sự ra đời của Hội sẽ góp phần giúp thị trường trở nên minh bạch với việc đặt ra tiêu chuẩn kỹ thuật về nhôm, đảm bảo truy xuất nguồn gốc rõ ràng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top