Aa

Ra mắt sách "Sapiens - Lược sử về loài người"

Thứ Hai, 17/07/2017 - 08:45

"Sapiens - Lược sử về loài người" - cuốn sách gây tiếng vang lớn trong cộng đồng học thuật lẫn công chúng, được xuất bản bằng tiếng Do Thái năm 2011, bằng tiếng Anh năm 2014, được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ khác nhau và là cuốn sách bán chạy nhất ở Israel hôm nay chính thức được ra mắt và chuẩn bị phát hành tại Việt Nam.

Sáng ngày 16/7, buổi lễ ra mắt cuốn sách "Sapiens - Lược sử về loài người" diễn ra tại hội trường tầng 2, Bảo tàng Phụ nữ VIệt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) với sự tham dự của các đại biểu và đông đảo độc giả quan tâm. 

Rất nhiều người quan tâm và tham gia lễ ra mắt sách. Ảnh: Việt Chinh

Rất nhiều người quan tâm và tham gia lễ ra mắt sách. Ảnh: Việt Chinh

Với sự điều phối của ông Vũ Trọng Đại - Giám đốc Công ty Sách Omega Việt Nam cùng hai diễn giả - khách mời: PGS.TS. Đinh Ngọc Bảo - nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội và ông Doron Lebovich - Phó đại sứ Israel tại Việt Nam, người tham dự được nghe về nội dung cơ bản của cuốn sách cũng như những quan điểm, nhận định về cuốn sách nổi tiếng này.

Đây là dịp để chúng ta tìm hiểu về sự sinh thành của giống loài mình cũng như quá trình phát triển và cả thời điểm mà giống loài của chúng ta sẽ suy vong như bao giống loài khác.

Ông Doron Lebovich đã từng học tại trường đại học có tác giả Yuval Noah Harari giảng dạy. Ảnh: Việt Chinh

Ông Doron Lebovich đã từng học tại trường đại học có tác giả Yuval Noah Harari giảng dạy. Ảnh: Việt Chinh

PGS.TS. Đinh Ngọc Bảo - nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội tại buổi lễ ra mắt sách. Ảnh: Việt Chinh

PGS.TS. Đinh Ngọc Bảo - nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội tại buổi lễ ra mắt sách. Ảnh: Việt Chinh

"Sapiens - Lược sử về loài người" đưa chúng ta vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người chỉ với 544 trang sách, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.

Điều ấn tượng ở cuốn sách được cho là hiện tượng ở Israel này là tác giả đặt lịch sử loài người trong tổng thể lịch sử của các loài trong hệ sinh thái, tạo ra góc nhìn khác lạ, quan điểm khác biệt về lược sử quá trình bứt phá và vươn lên thống trị của một loài động vật vốn bình thường như bao loài khác.

Cuốn sách

Cuốn sách "Sapiens - Lược sử về loài người" đã được xuất bản và chuẩn bị phát hành vào tuần tới. Ảnh: Việt Chinh

Tại lễ ra mắt, hai vị diễn giả đã chia sẻ những đánh giá nhận định khách quan và cả những quan điểm chủ quan của mình về cuốn sách cũng như về tác giả Yuval Noah Harari.

PGS.TS. Đinh Ngọc Bảo - nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ rằng khi đọc cuốn sách này, ông khâm phục tác giả Yuval Noah Harari bởi khối lượng tri thức khổng lồ giữa thế giới mới và cũ đan xen vào nhau, về nhiều lĩnh vực lịch sử, sinh học, địa lý... nên nó không giống với bất cứ một cuốn sách nào khác trên thế giới.

Đây là một trong những cuốn sách thể hiện quan điểm rất riêng của tác giả, thể hiện mối quan hệ giữa lịch sử và sinh học của loài người. Đặc biệt, cách trình bày của tác giả rất khác lạ, rất độc đáo, mối liên hệ giữa chương này với chương kia, giữa quá khứ và hiện tại rất chặt chẽ khiến ta đọc chương này lại cần liên kết với chương khác và tiếp tục đọc.

Ông Doron Lebovich nhấn mạnh: "Tôi tin chắc rằng các độc giả Việt Nam khi đọc cuốn sách này sẽ cảm thấy kinh ngạc và bị cuốn hút bởi những thông tin, lý lẽ thú vị trong cuốn sách này."

Một số độc giả tham dự lễ ra mắt sách đặt câu hỏi cho hai vị khách mời để hiểu thêm về cuốn sách

Một số độc giả tham dự lễ ra mắt sách đặt câu hỏi cho hai vị khách mời để hiểu thêm về cuốn sách

Cuốn sách được xuất bản bởi Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam và Nhà xuất bản Tri thức. Dù tuần sau mới chính thức phát hành nhưng ngay tại lễ khai mạc sách đã có rất nhiều độc giả đăng ký mua sách. Sách sẽ được chuyển đến tay bạn đọc đã đăng ký từ ngày 20/7 tới đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top